ข่าวใหม่อัพเดท » รวบพรานใจโหด พร้อมซากหมูป่า-ชะมด ที่ยิงได้ หนีรอดไป3

รวบพรานใจโหด พร้อมซากหมูป่า-ชะมด ที่ยิงได้ หนีรอดไป3

1 กันยายน 2020
0

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (31สค.) นายเอกลักษณ์ สังเกตุ พนักงานพิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม จ.สุโขทัย สนธิกำลังกับ จนท.หน่วยพิทักษ์ป่าแม่ทุเลาใน และ หน่วยพิทักษ์ป่าวังชมภู ออกตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับพรบ.ป่าไม้ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ต่อเนื่องป่าแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง พบผุ้ต้องสงสัยเป็นชาย 4 คน กำลังขี่จยย. ลัดเลาะออกมาจากป่าท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ทั้งหมดได้เร่งเครื่องหลบหนี สามารถจับกุมตัวไว้ได้เพียงคนเดียว ทราบชื่อคือ นายประเทือง เทือกถา อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 90/3 ม.4 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง

จากการตรวจค้นภายในเป้สะพายหลัง จนท.พบซากหมูป่าชำแหละแล้ว น้ำหนักประมาณ 20 กก. และ ซากชะมดเช็ดอีก 1 ตัว หนักประมาณ 3.1กก. พร้อมอุปกรณ์เดินป่าอีกหลายรายการ จึงยึดเป็นของกลาง พร้อมรถจยย.ฮอนด้า ดรีม สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนของผู้ต้องหา นำตัวมาสอบสวนที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม เบื้องต้นผุ้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ชักชวนเพื่อนบ้านอีก3 คน เข้ามาลอบยิงหมูป่าเพื่อนำไปเป็นอาหาร เพราะพื้นที่ดังกล่าวยังมีความอุดมสมบูรณ์ โดยเพื่อนที่หลบหนีไปได้เอาปืนแก๊ปยาวติดตัวไปด้วย

จนท.จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครอง,ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำผิดตามพรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า นำส่ง พตท.เกษมศักดิ์ อุประวรรณา สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย และจะได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีซึ่งจนท.รู้ตัวหมดแล้ว มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ธนาภรณ์ ม้วนอ่ำ สุโขทัย

error: Content is protected !!