ข่าวใหม่อัพเดท » เมืองสัตหีบจัดขบวนแห่เทียนพรรษาอย่างยิ่งใหญ่สู่สายตาประชาชน

เมืองสัตหีบจัดขบวนแห่เทียนพรรษาอย่างยิ่งใหญ่สู่สายตาประชาชน

12 กรกฎาคม 2019
0

      วันนี้ 12 ก.ค.62 นาย อนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาอำเภอสัตหีบ ประจำปี 2562 สืบสานวัฒนธรรมไทย ประจำปี2562 ณ ณ บริเวณลานวัดสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ นายไชยเทพ บุญเลิศ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสัตหีบ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานกองทัพเรือ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เข้าร่วมในพิธีเปิด และหน่วยงานต่างๆได้นำเทียนเข้าพรรษาที่ประดับประดาอย่างสวยสดงดงาม มาร่วมขบวนแห่อย่างตระการตาไปโดยรอบตลาดสัตหีบ ก่อนนำถวายให้กับวัดต่าง ๆ ในพื้นที่
      นาย อนุชา อินทศร กล่าวว่า การจัดงานปะเพณีแห่เทียนพรรษาอำเภอลัตหีบซึ่งได้จัดเป็นประเพณีอันยิ่งใหญ่ต่อเนื่องกันมาทุกๆปี มีประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของประชาชนในอำเภอสัตหีบ ความสำคัญของขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ซึ่งเป็นประเพณีในพุทธศาสนา เราชาวพุทธทุกคนมีหน้าที่ต้องดำรงไว้ ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีเหล่านี้ ให้คงสืบไปชั่วลูกชั่วหลานจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านทั้งหลาย คงให้ความสำคัญในการส่งเสริมและให้การ สนับสนุน งานประเพณีแห่เทียนพรรษอำเภอสัตหีบ ให้ยิ่งใหญ่ตลอดไป
      ซึ่งในปี 2562 นี้ งานแห่เทียนพรรษาเป็นอย่างคึกคัก ที่หน่วยงาน และสถานศึกษา ส่งขบวนรถเทียนพรรษาเข้าประกวด และหน่วยงานที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง แชมป์ คือ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!