ข่าวใหม่อัพเดท » ครอบครัวน้องกวางเหยื่อกระสุน ผอ.กอล์ฟ พอใจคำตัดสินศาลให้ประหารชีวิต..สถานเดียว !! 

ครอบครัวน้องกวางเหยื่อกระสุน ผอ.กอล์ฟ พอใจคำตัดสินศาลให้ประหารชีวิต..สถานเดียว !! 

27 สิงหาคม 2020
0

ลพบุรี – ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา ประหารชีวิต นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ศาลหรือ อดีต ผอ.กอล์ฟ จำเลยคดียิงปืนชิงทองกลางห้างใน จ.ลพบุรี พร้อมมีคำสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดแก่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (27 ส.ค.2563) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาของศาลชั้นต้น คดีหมาย เลขดำที่ อ.409/2563 คดีนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ก่อเหตุยิงปืนชิงทองกลางห้างใน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563

ทั้งนี้ ศาลวินิจฉัยคำให้การพยานโจทก์ ประกอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าสอด คล้องต้องกันไม่มีเหตุให้ต้องสงสัย จึงตัดสินลงโทษจำเลยว่า ทำผิดตามฟ้องทุกข้อหา และตัดสินประหารชีวิตนายประสิทธิชัย ซึ่งเป็นบทลงโทษหนักสุดในทุกข้อหาฟ้อง โดยระหว่างที่ศาลอ่านคำวินิจฉัย ศาลบรรยายคำร้องขอลดโทษของจำเลย โดยระบุว่า ได้สำนึกผิด และอ้างถึงคุณงามความดีที่เคยทำมา รวมถึงรับสารภาพตลอดการสืบสวน แต่ศาลชี้ว่า ฟังไม่ขึ้น การรับสารภาพของจำเลย ไม่ได้เป็นความรู้แก่การพิจารณาคดีของศาล แต่ทำไปเพราะจำนนด้วยหลักฐานเท่านั้น

ส่วนการกล่าวอ้างว่า การกระทำเกิดจาความคิดชั่ววูบนั้น ศาลระบุ เป็นคำกล่าวอ้างเลื่อนลอย เนื่องจากพฤติการณ์สืบสวนชัดเจนว่า จำเลยตระเตรียมการมาก่อนแล้ว พร้อมทั้งการอ้างไม่ได้มีเจตนายิงผู้อื่น หรือยิงเพราะคิดว่า ผู้อื่นมีปืนจะยิงต่อสู้ ศาลเห็นว่าฟังไม่ขึ้นเช่นกัน เพราะหลักฐาน ชี้พฤติการณ์ยิงจากด้านหลัง และการอ้างไม่ได้เป็นข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ ศาลยังมีคำสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดแก่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บตามความเป็นจริง เช่น ค่าปรงศพ ค่าพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนการชดใช้ค่าเสียหาย เยียวยาจิตใจ รวมถึงค่าเสียหายด้านพยาบาลผู้บาดเจ็บ ให้ชดใช้แตกต่างกันไปตามความเสียหายของแต่ละบุคคล รวมเป็นเงินกว่า 6 ล้านบาท กำหนดดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 /ปี จนกว่าจะชดใช้หมด

สำหรับคดีนี้พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องในความผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การชิงทรัพย์และหลบหนี, ความผิดใน พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ และความผิดอื่นๆ รวม 9 ข้อหา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. ที่บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 4 ต.กกโก อ.เมือง ลพบุรี ซึ่ง ร.อ.สุรกิต ทองทิพย์ นางพัชรา ทองทิพย์ พ่อแม่ นายอรรถพล ทองทิพย์ พี่ชายและน้อง”กอกัส”วัย 5 ขวบ บุตรชายน.ส.ธิดารัตน์ น้องกวาง ทองทิพย์ เพิ่งเดินทางกลับมาฟังคำพิพากษาศาลอาญา จากกรุงเทพฯ ร.อ.สุรกิต พ่อ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูภาพถ่ายของน้องกวางบุตรสาวหลังบ้าน พร้อมกับใช้มือลูบไปที่ใบหน้าบนภาพถ่ายน้องกวาง และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเดินทางออกจากลพบุรีตั้งแต่เช้ามืด หลังจากที่รอคอยวันนี้มานานหลายเดือน ในการไปฟังคำพิพากษาศาลในวันนี้ ได้พบกับพ่อและแม่ของน้อง ภานุวิทธณ์ วงศ์อยู่ หรือน้อง ไตทัล และครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนครอบครัวของนายธีรฉัตร นิ่มมา รปภ. พ่อและแม่ของนายธีรฉัตรได้มอบหมายให้ ร.อ.สุรกิต ฟังและดำเนินการแทนเนื่องจากป่วยไม่สามารถมาฟังคำพิพากษาได้

ทั้งนี้ ร.อ.สุรกิต ได้กล่าวว่ารู้สึกพอใจอย่างยิ่งที่ศาลตัดสินประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ ใน 3 คดี และจำคุกตลอดชีวิตอีก 1 คดี คิดว่าประชาชนทุกคนคงคิดเหมือนกันที่ศาลพิพากษาประหารชีวิต เพราะโหดร้ายเหลือเกิน แค่ประสงค์ต่อทรัพย์ไม่น่าจะถึงต้องฆ่าคนถึง 3คน บาดเจ็บ อีก 4 ราย ถือเป็นความเลวร้ายอย่างยิ่ง ถึงแม้จะสำนึกก็สายเกินไปไม่มีใครให้อภัย ในส่วนของนายอรรถพล ทองทิพย์ พี่ชายน้องกวางกล่าวเพียงสั้นๆ ว่าพอใจในคำตัดสินศาลชั้นต้น เหลืออีก 2 ศาลเขาต้องอุทรณ์แน่นอน ซึ่งแล้วแต่ศาลท่านจะพิจารณา แต่ในเบื้องต้นในวันนี้พอใจอย่างยิ่งกับคำตัดสินของศาลอาญา


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!