ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จว.ขอนแก่น เปิดอบรมโครงการ “เยาวชนปกป้องพื้นป่าและทรัพยากรธรรมชาติ” และ โครงการ “ขับเคลื่อนกลไกด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ”

กอ.รมน.จว.ขอนแก่น เปิดอบรมโครงการ “เยาวชนปกป้องพื้นป่าและทรัพยากรธรรมชาติ” และ โครงการ “ขับเคลื่อนกลไกด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ”

25 สิงหาคม 2020
0

กอ.รมน.จว.ขอนแก่น เปิดอบรมโครงการ “เยาวชนปกป้องพื้นป่าและทรัพยากร ธรรมชาติ” และ โครงการ “ขับเคลื่อนกลไกด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ

เมื่อวันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. กอ.รมน. จว.ขอนแก่น ดำเนินการฝึกอบ รมโครงการ “เยาวชนปกป้องพื้นป่าและทรัพยากรธรรมชาติ” และ โครงการ “ขับเคลื่อนกลไกด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ” โดยมีนายธีรศักดิ์ โฉมศิริ นายอำเภอบ้านฝาง เป็นประธานในพิธี ณ โรงเรียนฝางวิทยายน อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น กิจกรรมที่สำคัญ การสร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง, ปลูกต้นไม้ในพื้นที่ต้นน้ำอุทยานแห่งชาติน้ำพอง และในโรงเรียน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล และฝึกการจัดทำน้ำหมักชีวภาพ

ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นและ ปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชน ประชาชนในพื้นที่ และเสริมสร้างองค์ความรู้วิธีการป้องกันรักษาและเข้าใจพื้นฐานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรื่องการอนุรักษ์ป่าไม้ และทรัพยากรธรรมชาติอื่นๆ ให้คงอยู่อย่างยั่งยืนโดยให้รู้จักใช้อย่างคุ้มค่าประกอบกับการขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ ให้เยาวชน นักศึกษา และประชาชนในการอนุรักษ์และแก้ไขปัญหานำไปสู่การประชาสัมพันธ์ ชักชวนเยาวชนรุ่นต่อ ๆ ไป ในการดูแลปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติเกิดความมั่นคง สงบสุขอย่างยั่งยืน มีความประสานสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีนี้


ทีมงานประสัมพันธ์ กอ.รมน. จว.ขอนแก่น !!

error: Content is protected !!