ข่าวใหม่อัพเดท » “เสมา 3” ลงพื้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบาย กระทรวงศึกษาธิการ !!

“เสมา 3” ลงพื้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบาย กระทรวงศึกษาธิการ !!

25 สิงหาคม 2020
0

“เสมา 3 ลงพื้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญระยองเพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ!!

วันนี้ (24 สิงหาคม 2563) เวลา 13.00 น. ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการประชุม “การบูรณาการทางการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนเอกชน EEC (ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา)” ณ โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง ในการลงพื้นที่เพื่อติดตามการดําเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2 /2563 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง) พร้อมด้วย นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช., นาย พะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงาน รมช.ศธ., นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ผู้ช่วยเลขา รมว.ศธ., และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการร่วมลงพื้นที่ โดยมี ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.), ผศ.ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ส.ปส.กช.), ผู้บริหาร สช. และประธาน ปส.กช. ทั้ง 3 จังหวัด ตลอดจนผู้บริหารครูโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า ขอชื่นชมผู้บริหารครู และนักเรียนโรงเรียนเอกชน ที่ช่วยกันพัฒนาการศึกษาให้มีความพร้อมก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างรอบด้านทั้งทางร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา ทำให้ที่ผ่านมาโรงเรียนเอกชนมีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาที่ดีและมีคุณภาพ ถึงแม้ว่าจะมีสถานการณ์วิกฤตของโรค Covid 19 แต่การศึกษาของโรงเรียนเอกชนก็ไม่หยุดพัฒนา หากแต่จะเป็นหนทางไปสู่การพัฒนาต่อไปด้วยซ้ำ ซึ่งจากสถานการณ์วิกฤตของโรค Covid 19 ตนได้มอบนโยบายในการช่วยเหลือผู้บริหาร ครูโรงเรียนเอกชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่มีการระบาดของโรค Covid 19

โดยการส่งเสริมด้านวิชาการ การจัดสวัสดิการผู้บริหาร ครู และการบริหารงานโรงเรียน และได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ดำเนินการจัดตั้ง “ศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล สช.” เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ (Online Learning) เป็นนวัตกรรมทางการศึกษา  ซึ่งเป็นการเปลี่ยนวิธีการสอนในรูปแบบเดิม (Face to Face)  ให้เป็นการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยผ่านเครือข่าย Internet  ให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงระบบการเรียนการสอน Online โดยประสานความร่วมมือจากพันธมิตรเครือข่ายการจัดการศึกษา Online เข้ามาสนับสนุนฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขณะนี้มีผู้เข้ามาร่วมมือจากบริษัทเอกชน/สำนักพิมพ์/สถาบันการศึกษา) จำนวน 24 ราย

นอกจากนี้การลงพื้นที่ในวันนี้ถือเป็นการนำข้อมูลในเรื่องของอุปสรรคปัญหา รวมถึงการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปสู่การพัฒนาให้เข้ากับบริบทพื้นที่ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล ดร.กรกวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการจัดนิทรรศการในครั้งประกอบด้วย โรงเรียนเอกชนในพื้นที่ EEC (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง) ได้แก่ การเรียนการสอนออนไลน์ กิจกรรมลูกเสือโรงเรียนเอกชน รวมถึงเครือข่าย โรงเรียนเอกชนในสังกัด สช. พร้อมทั้ง พันธมิตร “ศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล สช.” จำนวน 9 หน่วยงาน ร่วมจัดนิทรรศการดังนี้
1)บริษัท จับจ่าย คอร์ปอเรชั่น จํากัด
2) โรงเรียนมัธยมยานากาวา
3) บริษัท NEXTGEN EDUCATION จํากัด
4) บริษัท บีอีซี- เทโรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จํากัด (มหาชน)
5) สํานักพิมพ์วัฒนาพานิช จํากัด
6) บริษัทดนตรีและศิลปะซิมโฟนี่ จํากัด
7) บริษัท อักษร เอ็ดดูเคชราน จํากัด (มหาชน)
8) บริษัท คาสิโอ มาร์เก็ตต้ิง (ประเทศไทย) จํากัด
9) บริษัท อมรินทร์ บุ๊คเซ็นเตอร์ จํากัด

โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง  เป็นโรงเรียนลำดับที่ 9 ในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย บริหารงานโดยคณะนักบวชชายนิกายโรมันคาทอลิก โรงเรียนแห่งนี้ได้ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2506 โดยได้รับบริจาคที่ดินจากท่านผู้ว่า ส่ง เหล่า-สุนทร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดระยองในสมัยนั้น ปัจจุบันมีครูและบุคลากร จำนวน 364 คน และมีนักเรียนจำนวน 3,907 คน !!


error: Content is protected !!