ข่าวใหม่อัพเดท » นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมมาตรการคุมเข้ม การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 การท่าอากาศยาน อู่ตะเภา

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมมาตรการคุมเข้ม การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 การท่าอากาศยาน อู่ตะเภา

24 สิงหาคม 2020
0

บิ๊กตู่ นั่งเครื่องบินลำเลียง กองทัพอากาศ ลงสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา ระยอ´ ตรวจเยี่ยมชมความพร้อมในการคัดกรองผู้โดยสาร กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ประชาชนชาวบ้านฉาง ระยอง มอบดอกไม้ให้กำลังใจ ลุงตู่ สู้ ๆ

วันนี้ (24 ส.ค.2563) ฯพณฯพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยเครื่องบินลำเลียง SUKHOI SUPER JET 100 ออกจากท่าอากาศยานที่ 2กองบิน 6 (บน.6) กองทัพอากาศ มายังสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 กองทัพบก พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลเรือโท สมัย ใจอินทร์ รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และ พลเรือโท กฤชพล เรียงเล็กจำนงค์ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาให้การต้อนรับ และรายงานตัว

หลังจากได้เดินทางลงมาจากเครื่องบิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เข้าห้องพักรับรอง เพื่อ พักอิริยาบถ ณ ห้องรับรอง จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19)พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้า และขาออก เพื่อทราบถึงมาตรการ ระบบ ต่างๆ เพื่อสร้างมั่นใจให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ทุกชนชาติ ที่ใช้บริการของ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา ว่าสนามบินแห่งนี้มีมาตรฐาน มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พลเรือโท กฤชพล เรียงเล็กจำนงค์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการประชุมสัญจรคณะรัฐมนตรี โดยครั้งนี้ใช้สถานที่ จ.ระยอง ในฐานะการท่าอากาศยานอู่ตะเภา มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง อีกทั้งการเดินทางครั้งนี้ใช้อากาศยาน ลำเลียงของ กองทัพอากาศ มาลงที่ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ในโอกาสนี้ท่าน และคณะจึงได้ถือโอกาสนี้ ตรวจเยี่ยม ตรวจความพร้อมในระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเรื่องการตรวจสอบ คัดกรอง ชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่เดินทางขาเข้า ขาออก เพื่อให้เกิดเป็นมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับ ไว้วางใจอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ่หลังจากที่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี บางส่วนได้ เสร็จสิ้นจากภารกิจการตรวจเยี่ยม และเยี่ยมชมมาตรการต่าง ๆในเรื่องของการตรวจคนเข้าเมือง การคัดกรอง การวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้โดยสารขาเข้า และขาออก ก่อนที่จะเดินทางออกจากสนามบิน ได้มีผู้แทนประชาชนจาก อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จำนวนมาก มามอบดอกกุหลาบ พวงมาลัยดาวเรืองให้กับ นายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนว่า ลุงตู่ สู้ๆ.


ขอขอบคุณ
ดร.โนชณ์ ชาญด้วยกิจ

ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง
รายงาน

error: Content is protected !!