ข่าวใหม่อัพเดท » น้ำยมเอ่อล้นขยายวงกว้าง เบื้องต้นท่วม 5 ตำบล ริมน้ำยมใน อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

น้ำยมเอ่อล้นขยายวงกว้าง เบื้องต้นท่วม 5 ตำบล ริมน้ำยมใน อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

24 สิงหาคม 2020
0

สุโขทัย – น้ำยมเอ่อล้นขยายวงกว้างเบื้องต้นท่วม 5 ตำบล ริมน้ำยมในอ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

เมื่อเวลา09.00 น.วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ในน้ำแม่น้ำยมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้ส่งผลกระทบชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำยม เบื้องต้นอย่างน้อย 5 ตำบลของ อ.สวรรคโลก ที่อยู่แนวริมน้ำยมด้านล่างประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ คือตำบลในเมือง ตำบลย่านยาว ตำบลคลองกระจง ตำบลท่าทอง และตำบลเมืองบางยม ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2.50 เมตร จนชาวบ้านต้องอาศัยเรือในการเข้าออกหมู่แทน

สำหรับปริมาณน้ำล่าสุดที่บริเวณประตุระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมาที่จุดวัดน้ำ Y3A ระดับน้ำอยู่ที่10.47 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่านประตู1,023 ลบ.ม./วินาที ซึ่งสูงกว่าระดับตลิ่งที่ 9.71 เมตร ทำให้มวลน้ำได้ทะลักและเอ่อล้นเข้าบ้านเรือนของประชาชน

ล่าสุดมวลน้ำได้ไหลข้ามถนนสายสวรรคโลก-ศรีสำโรง(สายหลังสนามบิน) ตั้งแต่บริเวณซอยทางเข้าสะพานข้ามวัดคลองกระจง ยาวไปจนถึงบริเวณปากทางเข้าสนามบินสุโขทัย ทำให้ชาวบ้านและเจ้าของร้านจำหน่ายต้นไม้ ต่างเร่งขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง เนื่อง จากเกรงว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเพิ่มมากกว่านี้ นอกจากนี้มวลน้ำยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านคือสวรไบตอง และสวนผลไม้ของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!