ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ ให้ความรู้เรื่องการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร และขึ้นทะเบียนเกษตรกร

เพชรบูรณ์ ให้ความรู้เรื่องการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร และขึ้นทะเบียนเกษตรกร

23 สิงหาคม 2020
0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากความสำคัญของราคาและผลผลิตของพืชผลทางการเกษตร ทางคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับ นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 5 จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัด “โครงการสัมมนาเพิ่มพูนความรู้ เรื่องการประกันราคาพืชผลทางการเกษตรและขึ้นทะเบียนเกษตรกร” ณ อาคารอเนก ประสงค์สุพาพิศ ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อให้พี่น้องเกษตรกร ได้รับความรู้เรื่องการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร , การขึ้นทะเบียนเกษตรกร และ ได้พบปะพูดคุยทำความเข้าใจกับเกษตรกร ให้ได้รับรู้ถึงสถานการณ์ในการทำเกษตร

โดยมี นายสุประวีณ์ อนรรฆพันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ แก่นาย สมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ประธานในพิธี จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย พร้อมเปิด โครงการสัมมนาเพิ่มพูนความรู้ เรื่องการประกันราคาพืชผลทางการเกษตรและขึ้นทะเบียนเกษตรกร โดยมีตัวแทนเกษตรกร จากพื้นที่ 2 อำเภอ 4 ตำบล คือ อำเภอหนองไผ่ ประกอบด้วย ตำบลบ้านโภชน์ ตำบลบัววัฒนา ตำบลกองทูล, และอำเภอบึงสามพัน ประกอบด้วย ตำบลวังพิกุล เข้าร่วมสัมมนาฯ จำนวนกว่า 300 คน โดยมี นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ และ นายอนันต์ ตั่นฉ้วน เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร และการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน ได้มีตัวแทนเกษตรกรจากพื้นที่ตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้ายื่นหนังสือ ความเดือดร้อนจากภัยพิบัติด้านพืช เรื่อง หนอนกระทู้ลายจุดแพร่ระบาด จนผลผลิตไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหาย และ ภัยพิบัติด้านพืช เรื่อง ฝนทิ้งช่วง จนพื้นที่ปลูกนาข้าว ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยมี นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 5 จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว เพื่อจะได้หาแนวทาง ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ต่อไป


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!