ข่าวใหม่อัพเดท » 2 พี่น้อง จ.เพชรบูรณ์ โพสต์เฟสบุ๊ค ตามหาแม่หลังพลัดพราก 23 ปี

2 พี่น้อง จ.เพชรบูรณ์ โพสต์เฟสบุ๊ค ตามหาแม่หลังพลัดพราก 23 ปี

22 สิงหาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1lEZDZG82DxcCQhpmX7dtZx8ymlEZqe_G/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ – 2 พี่น้องโพสต์เฟรสบุ๊ค ตามหาแม่หลังพลัดพรากกันมานาน 23 ปี ขณะที่ พ่อเฒ่า-แม่เฒ่าเมืองมะขามหวาน ซึ่งแม่ของเด็กมาอยู่ด้วย กลับวอนสื่อช่วยตามหาลูกชาย และ ลูกสะใภ้ หายซึ่งสาบสูญ นาน 8 ปี แม่เฒ่าเผยถึง “วันแม่” ทีไรนอนไม่หลับทั้งคืน อยากเจอหน้าลูกชายก่อนตายสักครั้ง เพราะอายุมากแล้ว

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Keerati Karutsamphan ได้โพสต์ข้อความ “ ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับพอดีผมกับน้องกำลังตามหาแม่อยู่คับเค้า อยุ่เพชรบูรณ์ครับ ใครพอรู้จักช่วยติดต่อผมกับน้องหน่อยนะครับไม่ได้เจอกับ 20 กว่าปีแร้วครับ “ ขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ศักริน ดาวร้าย ได้โพสต์ข้อความ “ ชื่อกลอยนะคะ กลอยอยากตามหาผู้หญิงในรูปค่ะ เป็นแม่กลอยเองค่ะ ไม่ได้เจอกันมา 23 ปีแล้วค่ะ แม่ชื่อสายพิณ แก้วแท้(แม๊ค) อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาอยู่ บ้านเลขที่ 59 หมู่ 9 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นทั้งสอง ก็นำรูป และสำเนาทะเบียนบ้าน ที่เหมือนกันลงเฟสบุ๊ค ซึ่งต่อมามีคนเข้ามาตอบในข้อคิดเห็นว่า บ้านตาดำ ยายสวน, ยายแอนไปทำงานหรือเปล่าไม่รู้ต้องถามตาดำ ตาไอ้มดนะ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 59 หมู่ 9 บ้ายไร่ฝาย ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง อ.วังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อหวังว่าจะทำให้ความฝันของพี่น้องคู่นี้ได้พบกับผู้เป็นแม่ หลังจากต้องพลัดพรากกันมานาน เมื่อไปถึงที่บ้านดังกล่าว ก็พบกับนายดำ พีวงษ์ อายุ 72 ปี พ่อ และ นางสวน พีวงษ์ อายุ 79 ปี แม่ พร้อมด้วย น.ส.ดูดี พีวงษ์ อายุ 46 ปี น้องสาว ได้เปิดเผยว่า หญิงสาวที่ถูกโพสต์ตามหาตัว คือนางสาวสายพิณ แก้วแท้ อายุ 43 ปี เป็นลูกสะใภ้ แต่ปัจจุบันนายเสวย พีวงษ์ อายุ 50 ปี (ลูกชาย) พร้อมกับนางสาวสายพิณ แก้วแท้ อายุ 43 ปี (ลูกสะใภ้) ได้ออกจากบ้านเมื่อ 8 ปีที่แล้ว โดยบอกว่าจะออกไปทำงานหาเงิน มาใช้หนี้สินที่กู้ยืมมา จนกระทั่งผ่านไป 4 เดือน พี่ชายก็ได้ติดต่อกลับมาทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ได้ทำงานแล้ว ที่ปางไม้แห่งหนึ่ง อยู่ในจังหวัดจันทบุรี และหลังจากนั้นก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย พอติดต่อไปก็ติดต่อไม่ได้ จนถึงปัจจุบัน ก็ผ่านมากว่า 8 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัว ก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อตามหา ทั้งไปติดต่อที่ว่าการอำเภอวังโป่ง เพื่อตรวจสอบข้อมูลทะเบียน ว่าพี่ชายยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการแจ้งตายแต่อย่างใด ทำให้ทุกคนยังมีความหวัง ว่าจะได้เจอกันสักครั้ง โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ ต่างเฝ้ารอวันที่ลูกชายจะกลับมาหา มากราบที่ตักแม่ ในวันสำคัญ “วันแม่” อย่างเช่นเคย กราบประจำทุกปีก่อนหายตัวไป แต่ก็ยังไร้วี่แวว ทำให้ผู้เป็นแม่ ถึงกับกินไม่ได้ นอนไม่หลับทุกครั้ง เพราะเกรงจะเกิดเรื่องร้ายเกิดขึ้น วอนสื่อ ช่วยเป็นกระบอกเสียงช่วยตามหา นายเสวย พีวงษ์ และ นางสาวสายพิณ แก้วแท้

ด้าน น.ส.ดูดี พีวงษ์ อายุ 46 ปี น้องสาว กล่าวว่า หากท่านพบเห็น รู้จัก หรือหากพี่ชายได้ดูข่าว ก็ให้ติดต่อกลับมาหาทางครอบครัวด้วย เพราะทางบ้านเป็นห่วงมาก หรือ สามารถโทรแจ้งข้อมูลได้ที่ เบอร์น้องสาว 083-4107612 น.ส.ดูดี พีวงษ์ .

ขณะที่ นางสวน พีวงษ์ อายุ 79 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตอนนี้แม่กับพ่อ ก็อายุมากแล้ว ไม่รู้จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน หากลูกชายหรือลูกสะใภ้ได้เห็นข่าว ก็ให้รู้ว่า ทุกคนเป็นห่วง อยากให้กลับมาเยี่ยมบ้าน หรือ ติดต่อกลับมาหาแม่บ้าง ว่าเป็นอยู่อย่างไร แม่อยากเห็นหน้าก่อนตายสักครั้ง


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!