ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ขอนแก่น เปิดอบรมโครงการ “เยาวชนปกป้องพื้นป่าและทรัพยากรธรรมชาติ” และ โครงการ “ขับเคลื่อนกลไกด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ”

กอ.รมน.ขอนแก่น เปิดอบรมโครงการ “เยาวชนปกป้องพื้นป่าและทรัพยากรธรรมชาติ” และ โครงการ “ขับเคลื่อนกลไกด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ”

19 สิงหาคม 2020
0

“กอ.รมน.จว.ขอนแก่นเปิดอบรมโครงการเยาวชนปกป้องพื้นป่าและทรัพยากร ธรรมชาติ และ โครงการขับเคลื่อนกลไกด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ!!

เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. ดำเนินการฝึกอบรมโครงการ “เยาวชนปก ป้องพื้นป่าและทรัพยากรธรรมชาติ” และ โครงการ “ขับเคลื่อนกลไกด้านสิ่งแวดล้อม พลัง งาน อาหาร และน้ำ” โดยมีนายประจักร ไชยกิจ นายอำเภอภูเวียง เป็นประธานในพิธี ณ โรง เรียนภูเวียงวิทยาคม อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

กิจกรรมที่สำคัญ การสร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูเวียง, ปลูกต้นไม้ในพื้นที่ต้น น้ำอุทยานแห่งชาติภูเวียง และในโรงเรียน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล และฝึกการจัดทำน้ำหมักชีวภาพ

ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชน ประชาชนในพื้นที่ และเสริมสร้างองค์ความรู้วิธีการป้องกันรักษาและเข้าใจพื้นฐานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรื่องการอนุรักษ์ป่าไม้ และทรัพยากรธรรมชาติอื่นๆ ให้คงอยู่อย่างยั่งยืนโดยให้รู้จักใช้อย่างคุ้มค่าประกอบกับการขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ ให้เยาวชน นักศึกษา และประชาชนในการอนุรักษ์และแก้ไขปัญหานำไปสู่การประชาสัมพันธ์ ชักชวนเยาวชนรุ่นต่อ ๆ ไป ในการดูแลปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติเกิดความมั่นคง สงบสุขอย่างยั่งยืน มีความประสานสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีนี้ !!


ทีมงานประชาสัมพันธ์กอ.รมน.จว.ขอนแก่น!!

error: Content is protected !!