คาดเชือก » 3 บิ๊ก “ธีระสวัสดิ์”

3 บิ๊ก “ธีระสวัสดิ์”

18 สิงหาคม 2020
0

3 บิ๊ก”ธีระสวัสดิ์”

เป็นเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องแปลก ที่ประวัติศาสตร์วงการตำรวจจะต้องจารึกไว้ เมื่อคนในเครื่องแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สกุล ” ธีระสวัสดิ์ ” มีนายตำรวจพ่อและลูก ได้ประดับยศเป็นพลตำรวจเอกถึง 3 คน

ยังไม่มีประวัติศาตร์จารึกไว้

เริ่มจาก” ธีระสวัสดิ์ ” ผู้พ่อ อย่าง พล.ต.อ.แสวง ธีระสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ที่ถูกจัดให้เป็น อ.ตร. ระดับปรมาจารย์ เชี่ยวชาญทั้งเรื่อง บู๊ และ บุ๋น เก่งทั้งงานสืบสวน สอบสวน และป้องกันปราบปราม เป็นนายตำรวจที่มีวิทยายุทธครบเครื่อง
ท่านแสวง ในขณะดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมตำรวจ ลูกชายหัวแก้ว กับ หัวแหวน ของท่าน 2 คน ล้วนเดินตามเส้นทางผู้เป็นพ่อ

ลูกชายคนโต สกลรัฐ ธีระสวัสดิ์ นิคเนมชื่อ ทอม เรียนจบ นรต.รุ่น 34 ศึกษาต่อปริญาโทจากมหาวิทยาลัยเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา เส้นทางการดำรงตำแหน่งในชีวิตราชการตำรวจ ล้วนอยู่ในสายบุ๋น ผสม บู๊ ไม่ต่างจากผู้เป็นพ่อมากนัก เป็นตำรวจนักบริหารตัวยง
ภายหลังเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น ” ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ” หลังผู้เป็นพ่อเกษียณยังไต่เต้าในเส้นทางราชการอย่างมั่นคง จนปัจจุบันเกษียณอายุราชการ เป็นพลตำรวจเอก ผู้เชี่ยวชาญพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่น้องชาย อย่าง “สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ” นิคเนม “ใหม่” ก็ไม่ได้น้อยหน้า “พี่ทอม” แต่อย่างใด จบ นรต.รุ่น 36 เป็นเพื่อนร่วมรุ่น “บิ๊กแป๊ะ ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.คนปัจจุบัน
เส้นทางราชการ “บิ๊กใหม่” นั้นไม่ธรรมดา เติบโตในเส้นทางนักสืบมาเกือบตลอด เป็นนักบู๊ มีชื่อเสียงติดทำเนียบนักสืบชั้นแนวหน้าในวงการตำรวจไทย ผ่านร้อนผ่านหนาว ไม่เว้นแม้แต่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้
ปัจจุบันเติบโต ตามลำดับ มีขั้นยศเป็นพลตำรวจเอก ในตำแหน่งรองผบ.ตร.อาวุโสลำดับ 2 ที่รอการพิจารณาแต่งตั้งในวาระหน้านี้ เป็นแคนดิเดทเข้าชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.อย่างแน่นอน
พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ยังมีอายุราชการโลดแล่น อีกกว่า 2 ปี จะเกษียณอายุราชการปี 2565

วันนี้ พ่อและลูก ตระกูล “ธีระสวัสดิ์” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แล้วในวงการตำรวจ ที่รับราชการมียศ พลตำรวจเอก อันเป็นยศสูงสุดทั้งบ้าน
ทั้งยังอาจมีสิทธิ
บันทึกประวัติศาสตร์ เพิ่มเติมได้อีกหนึ่งหน้า หาก “สุชาติ ธีระสวัสดิ์” ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น ผบ.ตร. จะทำให้ตระกูลนี้ มีพ่อและลูกเป็นผู้นำสูงสุดตำรวจ
วงการตำรวจต้องจดจำ พ่อ – ลูก ระดับบิ๊กผู้นำสีกากี คู่แรกประเทศไทย.



อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!