ข่าวใหม่อัพเดท » กรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนาประชาชนในท้องถิ่น หัวข้อ การมีส่วนร่วมของประชาชนและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการจัดทำแผนพัฒนาในระดับพื้นที่

กรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนาประชาชนในท้องถิ่น หัวข้อ การมีส่วนร่วมของประชาชนและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการจัดทำแผนพัฒนาในระดับพื้นที่

16 สิงหาคม 2020
0

กรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนาประชาชนในท้องถิ่น หัวข้อ การมีส่วนร่วมของประชาชนและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการจัดทำแผนพัฒนาในระดับพื้นที่

วันที่15สิงหาคม2563 เวลา 09.30 น.ที่เวทีสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียตริฯเทศบาลเมืองหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายอารี ไกรนรา รองประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง คนที่4 นางสาวกวินนาถ ตาคีย์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต7 ชลบุรี พร้อมคณะกรรมาธิการการปกครองฯ ร่วมกันลงพื้นที่รับฟังความต้องการของประชาชนชาวกนิงปรือและใกล้เคียง โดยการเปิดเวทีสัมมนาหัวข้อ การมีส่วนร่วมของประชาชนและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการจัดทำแผนพัฒนาในระดับพื้นที่ ซึ่งประกอบด้วยแผนพัฒนาหมู่บ้าน แผนพัฒนาชุมชน แผนพัฒนาตำบล แผนพัฒนาท้องถิ่น และแผนพัฒนาที่สอดคล้องกับห้วงเวลาการจัดทำแผนในแต่ละระดับ

สำหรับการสัมนาครั้งนี้เพื่อเป็นการรวบปัญหาความต้องการของประชาชนมาจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน แผนพัฒนาชุมชน ส่งต่อปัญหาความต้องการของหมู่บ้าน ชุมชน ให้ศูนย์ประสานงานองค์การชุมชนระดับตำบล เพื่อใช้วิเคราะห์กลั่นกรองและใช้ประกอบกับการจัดทำแผนพัฒนาอำเภอ รวมทั้งการประสานบัญชีโครงการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของแผนพัฒนาในแต่ละระดับ เพื่อบรรจุแผนงานโครงการไว้ในแผนพัฒนาท้องถิ่นหรือแผนของหน่วยงานอื่นๆ เพื่อการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ

ทั้งนี้ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือได้มีโอกาสเป็นวิทยากรร่วมบรรยายถึงการพัฒนาเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมทั้ง คณะฝ่ายบริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกสภาเทศบาล ได้กล่าวพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคณะกรรมาธิการฯ โดยให้เกียรติเป็นวิทยากรร่วม บรรยายให้ความรู้ด้านการจัดทำแผนพัฒนาในระดับท้องถิ่นต่อไป


ศูนย์ข่าวพัทยา จ.ชลบุรี / โยธิน พรมแตง -คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ -ทนง ปรีเปรม -วิรัตน์ ขำแตร

error: Content is protected !!