ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ สตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เข้ารับบริการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram)

เพชรบูรณ์ สตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เข้ารับบริการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram)

14 สิงหาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1Sw4B3I8DB_HBHMrUcLYhejQnw4QU5Fwy/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ สตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เข้ารับบริการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram)

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ที่ห้องประชุมสมานฉันท์ โรงเรียนหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ได้เป็นประธานเปิดโครงการ คัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2563 โดยมี นายมานพ เงินโฉม สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ตามที่ มูลนิธิกาญจนบารมีร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดทำโครงการ คัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2563 เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงการตรวจเต้านมด้วยตนเองอย่างถูกต้อง สามารถค้นหาโรคระเร็งในระยะแรกเริ่ม ลดความรุนแรงและอัตราตายด้วยโรคมะเร็งเต้านมได้ดียิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ มูลนิธิกาญจนบารมีร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ได้นำขบวนรถ ประกอบด้วย รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ รถนิทรรศการและให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม รถตรวจและสอนการตรวจเต้านม และรถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่แบบประสิทธิภาพสูง ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยได้รับการสนับสนุนทีมปฏิบัติการจากมูลนิธิกาญจนบารมี รวมถึง แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข จากโรงพยาบาลหนองไผ่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในเขตอำเภอหนองไผ่ โดยมีประชาชนเข้าร่วมโครงการ กว่า 350 คน


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!