ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี ทหาร จิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล 

ลพบุรี ทหาร จิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล 

12 สิงหาคม 2020
0

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ นำกำลังพลจิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลฯ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ ช่วยเหลือภาวะโลหิตขาดแคลน จากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID -19

พลโท ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ จากกรมรบพิเศษที่ 2 กองพลรบพิเศษที่ 1 ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี ร่วมกับ ภาคประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขาสามยอด อำเมืองลพบุรี กว่า 200 คน เข้าร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนเพื่อร่วมแก้ปัญหาภาวะโลหิต ขาดแคลน จากสถานการณ์ การแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ณ อาคารเอนกประสงค์ภายในสำนักงานเทศบาลเมืองเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

โดยมี สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 2 จังหวัดลพบุรี จัดเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการ ซึ่งโลหิตที่ได้จะมอบ ให้กับสภากาชาดไทย ตามโครงการ “เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต สู้วิกฤติ COVID -19 ถวายเป็นพระราชกุศล พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ” เพื่อนำโลหิตที่ได้ ไปใช้เป็นโลหิตสำรอง สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วย ในโรงพยาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ในพื้นที่รับผิดชอบ รวม 8 จังหวัด ของสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 2 ซึ่งเกิดจากจำนวนผู้บริจาคโลหิตน้องลง

ซึ่งการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามมาตรการ คัดกรองและเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส COVID -19 ในสถานที่รับบริจาค อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการถ่ายทอดโรคติดเชื้อ COVID-19 ทางโลหิต โดยมีการตรวจคัดกรองซักประวัติผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลที่มารอบริจาคโลหิต “Social Distancing”และกำหนดยะห่างระหว่างเตียงรับบริจาคโลหิต เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ทุกคนอีกด้วย


กฤษณ์ สนใจลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!