ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดระยอง จัดโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตและกิจกรรม b3 การประชุมสามัญใหญ่ของชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต

สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดระยอง จัดโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตและกิจกรรม b3 การประชุมสามัญใหญ่ของชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต

12 สิงหาคม 2020
0

สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดระยอง จัดโครงการ SRRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตและกิจกรรม b3 การประชุมสามัญใหญ่ของชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 09.30 น.ณ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ โค้ชชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยองได้กล่าวต้อนรับ โค้ช กรรมการ สมาชิกชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ผู้แทนส่วนราชการภายในจังหวัดระยอง และผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่าน

สืบเนื่องจากโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต เป็นโครงการที่สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ. ศ. 2560 สอดคล้องกับแผนปฏิรูปประเทศ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 (พ. ศ. 2560- 2565) ในการสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต โดยเน้นการปลูกฝัง วิธีคิด สร้างจิตสำนึก ให้มีความซื่อสัตย์สุจริต

ด้วยเหตุผลดังกล่าวสำนักงาน ป.ป.ช. จึงได้ริเริ่มโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการนำร่องใน 27 จังหวัด และในปีงบประมาณพ.ศ. 2562 ได้ขยายพื้นที่การดำเนินกิจกรรมให้ครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีแนวคิดที่มุ่งหวังให้ชุมชนเกิดจิตพอเพียงต้านทุจริต มุ่งพัฒนาชุมชนให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการประยุกต์ และบูรณาการ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เข้ากับการสร้างความโปร่งใส การแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตน และผลประโยชน์ส่วนรวม ตระหนักรู้ และใฝ่รู้ปัญหาการทุจริต รวมทั้งร่วมกันพัฒนาชุมชน ให้มีความเอื้ออาทรบนพื้นฐานของจริยธรรม และจิตพอเพียง เกิดการป้องกันปราบปรามการทุจริตในชุมชน ส่งผลให้การทุจริตเกิดขึ้นได้ยากมากขึ้น ตลอดจนเกิดเครือข่ายชุมชนจิตพอเพียงต้านทุจริต เป็นแกนนำสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ทนต่อการทุจริตต่อไป

ในส่วนของจังหวัดระยองได้จัดตั้งชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยองขึ้น ในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 คือช่วงเดือนพฤศจิกายนพ.ศ. 2561 ซึ่งการสรุปผลการดำเนินการต่างๆจะได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในลำดับถัดไป

ส่วนกิจกรรมในวันนี้สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง ได้เชิญ โค้ช กรรมการ และสมาชิกชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยอง และผู้แทนส่วนราชการภายในจังหวัดระยอง ในฐานะสมาชิกชมรม STRONG เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อจะได้ทราบผลการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ผ่านมาของชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยอง และมีการดำเนินการสรรหากรรมการชมรมเพิ่มเติม เพื่อช่วยขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมต่างๆต่อไป


ขอขอบคุณ
ดร.โนชณ์ ชาญด้วยกิจ

ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง
รายงาน

error: Content is protected !!