ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์สร้างข่าวบิดเบือน การตรวจสอบโรงเรียนบากงพิทยา (โรงเรียนเอกชนสอนศาสนา)

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์สร้างข่าวบิดเบือน การตรวจสอบโรงเรียนบากงพิทยา (โรงเรียนเอกชนสอนศาสนา)

12 สิงหาคม 2020
0

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออน ไลน์สร้างข่าวบิดเบือน การตรวจสอบโรงเรียนบากงพิทยา (โรงเรียนเอกชนสอนศาสนา)

ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์และมีการส่งต่อไปอย่างแพร่หลายว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หน่วยหนึ่ง ได้เข้าทำการตรวจค้นโรงเรียนบากงพิทยา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จำนวน 3 ครั้ง เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 63, 6 ส.ค. 63 และ 10 ส.ค. 63 จากการเข้าตรวจค้นทั้ง 3 ครั้ง พบถังแก๊สจำนวนรวม 132 ถัง พร้อมอาวุธอีกหลายรายการ และผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ทั้งนี้ ในข่าวระบุว่า “ผู้บังคับบัญชา ผู้สื่อข่าว และทหารบางนายพยายามขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากการปฏิบัติของผู้ให้ข่าวปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่ผลการสอบสวนปรากฎว่าผู้ให้ข่าวไม่มีความผิด”

ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงการปฏิบัติการตรวจค้นโรงเรียนบากงพิทยา ตามเนื้อความข้างต้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ดำเนินการตรวจสอบกับหน่วยในพื้นที่ไม่พบว่ามีการบังคับใช้กฎหมายตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ซึ่งเนื้อความที่เป็นข่าวดังกล่าว เป็นการจงใจสร้างข่าวเท็จ บิดเบือน หวังก่อให้เกิดความแตกแยกวุ่นวายในสังคมระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่รัฐ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่าการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายจะต้องปฏิบัติภายใต้หลักพื้นฐานของสิทธิมนุษยชน โดยบังคับใช้กฎหมายเท่าที่จำเป็น ดำเนินการจากเบาไปหาหนักอยู่ภายใต้การรับรู้และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน รวมไปถึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อในข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือ ไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และอย่าตกเป็นเครื่องมือของคนที่หวังสร้างความแตกแยกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนใช้วิจารณญาณตรวจสอบที่มาของข้อมูลข่าวสาร ให้แน่ใจ โดยไม่ตื่นตระหนก

ทั้งนี้สามารถสอบถาม ได้โดยตรงที่สายด่วน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือติดตามได้ทางเพจเฟสบุ๊คศูนย์ประชาสัมพันธ์ฯ เพื่อที่จะได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและเป็นจริงต่อไป

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /southpeace

error: Content is protected !!