ข่าวใหม่อัพเดท » มาอีกแล้ว !! ข่าวปลอมปี 51 “หมู-ไก่ เป็นโรคเอดส์” เตือน !! แชร์ต่อ ผิด พ.ร.บ. คอมฯ โทษหนักติดคุก 2 ปี ปรับ 1 แสนบาท

มาอีกแล้ว !! ข่าวปลอมปี 51 “หมู-ไก่ เป็นโรคเอดส์” เตือน !! แชร์ต่อ ผิด พ.ร.บ. คอมฯ โทษหนักติดคุก 2 ปี ปรับ 1 แสนบาท

10 สิงหาคม 2020
0

มาอีกแล้ว !! ข่าวปลอมปี 51 “หมู-ไก่ เป็นโรคเอดส์” เตือน !! แชร์ต่อ ผิด พ.ร.บ. คอมฯ โทษหนักติดคุก 2 ปี ปรับ 1 แสนบาท

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ยืนยันข่าว “หมู-ไก่ เป็นโรคเอดส์” ไม่จริง เป็นข่าวปลอมที่เกิดจากผู้ไม่หวังดีคิดทำลายภาคอุตสากรรม ถูกนำมาแชร์วนทุกปี “กรมปศุสัตว์มีมาตรการเฝ้าระวังโรคติดต่อในสัตว์ ทั้งหมูและสัตว์ปีกอย่างเข้มงวดและต่อเนื่องมาโดยตลอด มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่มีการอ้างถึง ยังไม่เคยพบกรณีหมู-ไก่เป็นเอดส์ รวมถึงในทุกพื้นที่ของไทย จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และไม่ควรแชร์ข้อความที่ไม่เป็นความจริงดังกล่าวอีก เนื่องจากส่งผลกระทบร้ายแรงต่อภาคเกษตรและอุตสาหกรรมอาหารของไทย ที่มีมาตรฐานการผลิตในระดับสากล และยังกระทบกับผู้บริโภคในวงกว้าง”

การโพสต์และแชร์ข่าวปลอม มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มีความผิดตามมาตรา 328 มีโทษสูงสุด คือ จำคุก 2 ปี และปรับ 1 แสนบาท ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว ขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ แจ้งเบาะแสผู้กระทำผิดได้ที่ Application DLD 4.0 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

#nnt #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #Fakenews #ข่าวปลอม #ไม่จริง #หมูไก่เป็นเอดส์ #ข่าวลวง #พรบคอมพิวเตอร์ #ความผิด #อย่าแชร์ #อย่าส่งต่อ #รู้เท่าทันสื่อ #PRD11


ข้อมูล : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

error: Content is protected !!