ข่าวใหม่อัพเดท » กรมทหารม้าที่4รักษาพระองค์ฯ อบรมศิลธรรมวัฒนธรรมทหารฝังธรรมะ​ บรรยายธรรมประจำเดือน

กรมทหารม้าที่4รักษาพระองค์ฯ อบรมศิลธรรมวัฒนธรรมทหารฝังธรรมะ​ บรรยายธรรมประจำเดือน

11 กรกฎาคม 2019
0

วันที่ 10​ กรกฎาคม 2562 เวลา 13.00 น. พันเอกศรัณย์ รอดบุญธรรม ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ฯ เป็นประธานในพิธีอบรมศีลธรรมวัฒนธรรมทหาร ประจำเดือน โดยรับฟังธรรมะบรรยายจากพระอาจารย์ ดร.พิภพ พลวฑฒโน วัดเขาแก้วธรรมมาราม อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี มีผู้บังคับกองพัน นายทหารสัญญาบัตร และนายทหารประทวน หน่วยขึ้นตรงกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ฯ กองพันทหารม้าที่ 17 กรมทหารม้าที่ 1​ รักษาพระองค์ฯ และกองพันทหารม้าที่ 27 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ฯ เข้าร่วมในพิธีฯ จำนวน 200 นาย
      การอบรมศีลธรรมฯ ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการปฏิบัติตามระเบียบของการอบรมศีลธรรมวัฒนธรรมทหาร (ยามปกติ) ของกองทัพบกที่กำหนดให้มีการอบรมด้านศีลธรรมแก่กำลังภายในหน่วยอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งแล้ว ยังเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ฯ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมสนับสนุนการปลูกฝังเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำลังพลให้มีพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรม อันจะส่งผลดีต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของกองทัพบกต่อไป
กิจกรรมในครั้งนี้ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 4​ รักษาพระองค์ฯ ได้เป็นผู้นำและเชิญชวนกำลังพลทุกนายร่วมกันบริจาคปัจจัยร่วมทำบุญบูชากัณฑ์เทศน์ตามกำลังศรัทธา เพื่อเป็นการสร้างกุศลความดีร่วมกัน และฝึกให้กำลังพลรู้จักเสียสละแบ่งปันตามหลักศาสนา​
      จากนั้น พ.อ.ศรัณย์ รอดบุญธรรม ผบ.ม.4 รอ. และคุณอมรรัตน์ รอดบุญธรรม ประธานสมาคมแม่บ้าน พล.ม.2 รอ. สาขา ม.4 รอ. พร้อมด้วย ผบ.นขต.ม.4 รอ.​ ร่วมเดินรณรงค์ต้านยาเสพติดในพื้นที่เขตรับผิดชอบ​ มีนักเรียน​ร่วมเดินรณรงค์ตลอดที่พักร่วมเปิดงานตลาด”ร่วมใจ ของใช้แบ่งปัน” โดย ม.4 รอ. ทำการเปิดร้านขายของราคาต่ำกว่าราคาปกติตามท้องตลาด เพื่อช่วยเหลือรายจ่ายของกำลังพลของหน่วย ณ สนามเด็กเล่น ท่านผู้หญิงประภาศรี กำลังเอก ม.4 พัน.5 รอ. อีกด้วย

/ดำรงค์ชื่นจินดารายงาน

error: Content is protected !!