ข่าวใหม่อัพเดท » ยโสธร โจรใจบาปย่องงัดกุฏิพระ หอบของมีค่า หนีลอยนวล

ยโสธร โจรใจบาปย่องงัดกุฏิพระ หอบของมีค่า หนีลอยนวล

10 สิงหาคม 2020
0

จังหวัดยโสธร โจรใจบาปย่องงัดกุฏิพระ หอบของมีค่า หนีลอยนวล หลวงปู่อินทร์ อทิตจิตโต เจ้าของกุฏิกลับจากบิณฑบาต เห็นหน้าต่างเปิด จึงเดินเข้าไปดูปรากฏว่า ถูกขโมยงัดเข้าไปขโมยของมีค่าภายในกุฏิหลายรายการ ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายนิติ วงศ์ใส ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแสง ต.โพธิ์ไทร อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ว่ามีขโมยเข้าไปงัดกุฏิพระที่วัดโพธาภิรตาราม (วัดบ้านหนองแสง) ตนจึงแจ้งไปยัง สภ.ป่าติ้ว รตอ.วายุ ศัตรูพ่าย พนักงานสอบสวน เพื่อเดินทางมาตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง ได้ตรวจสอบรอบกุฏิพบว่ามีการรื้อค้นสิ่งของภายในกุฏิกระจุยกระจาย ที่หน้าต่างมีรอยงัดแงะ โดยพบพยานวัตถุที่ใช้งัดแงะเป็นจอบ และมีด ห่างจากกุฏิประมาณ 1 เมตร ซึ่งคนร้ายได้ทิ้งไว้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานพร้อมพิสูจน์ลายนิ้วมือของคนร้ายเพื่อไว้ดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นสอบถามหลวงปู่อินทร์ อทิตจิตโต เจ้าของกุฏิ ดังกล่าว ว่าเวลาประมาณ 6:00 น ตนได้ออกบิณฑบาตก่อนจะออกบิณฑบาตได้ล็อคกุญแจห้องล็อคหน้าต่างเรียบร้อยระหว่างที่ออกบิณฑบาตใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พอเดินทางกลับมาที่วัด ได้มองไปที่กุฏิตัวเองปรากฏว่าผิดปกติเห็นหน้าต่างเปิด จึงเดินเข้าไปดูปรากฏว่า ถูกขโมยงัดเข้าไปขโมยของมีค่าภายในกุฏิ ตรวจสอบของในกุฏิ ที่คนร้ายขโมยไป ทีวี จอแบน 21 นิ้ว 1 เครื่อง พระพุทธรูป ร.5 กล้องส่องทางไกล พร้อมเงินสด ที่ญาติโยมบริจาคทำบุญ อีกจำนวนหนึ่ง ชาวบ้านหนองแสงเมื่อรู้ข่าวต่างสาบแช่งคนร้าย วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว


เทพพนม. รายงาน

error: Content is protected !!