ข่าวใหม่อัพเดท » วงการอาสา สุดปลื้ม !! สาวนักธุรกิจร้านทอง ดีกรีมนุษย์ศาสตร์การท่องเที่ยว และธุรกิจการบิน อุทิศตน “อาสาแต่งหน้าศพ”

วงการอาสา สุดปลื้ม !! สาวนักธุรกิจร้านทอง ดีกรีมนุษย์ศาสตร์การท่องเที่ยว และธุรกิจการบิน อุทิศตน “อาสาแต่งหน้าศพ”

10 สิงหาคม 2020
0

วงการอาสา สุดปลื้ม !! สาวนักธุรกิจร้านทอง ดีกรี มนุษย์ศาสตร์และการท่องเที่ยว และธุรกิจการบิน อุทิศตน ” อาสาแต่งหน้าศพ “

วงการอาสา สุดปลื้ม หลังจากสาวเจ้าของธุรกิจค้าทอง ” ซ้อร้านทอง ” อุทิศตนอย่างไม่ถือตัวและหวาดกลัว ศพผู้วายชนย์ ยอมอุทิศตนเข้าสมัครเป็นสมาชิก อาสาอัศวินบูรพา ” อาสาแต่งหน้าศพ” ซึ่งเป็นงานอาสาที่อีกหลายๆคนไม่กล้าทำ แต่ทำให้นักธุรกิจค้าทองสาว เห็นคุณค่าและความสำคัญและยังเป็นสร้างบุญสร้างกุศล ที่แรงกล้า มีแรงบันดาลใจก้าวเข้าสู่ ” อาสาแต่งหน้าศพ “

โดยทางผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจาก นายปองพล บัวพาเจริญ ประธานศูนย์อาสาอัศวินบูรพาภาคตะวันออก ที่ทำหน้าแจ้งข่าว ประสานเหตุ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล อำนวยการจราจร ช่วยเหลือชาวบ้านและประชาชน ที่เดือดร้อนในเรื่องต่างๆ จับอสรพิษ และการบริจาคโลงศพ เคลื่อนย้ายศพผู้วายชนย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับงานของทางมูลนิธิหลักในพื้นที่แต่อย่างใด บริการรับส่งผู้ป่วยทุกกรณี ไปส่งยัง รพ.พร้อมรับกลับ โดยเฉพาะกรณีผู้ป่วยฟอกไต

โดยทางนายปองพล ได้เผยถึงกรณี นักธุรกิจร้านทองสาว ชื่อ นางสาวอรวรรณ ปานอร่าม เจ้าของร้านทอง ครูจำเนียร 3 เครือสหพัฒน์ พร้อมบุตรสาว นางสาวปิยธิดา โตสวัสดิ์ วัย 22 ปี ที่เรียนคณะมนุษย์ศาสตร์และการท่องเที่ยวสาขาธุรกิจการบิน สองแม่ลูกจิตอาสา เข้าสมัครเป็นสมาชิกอาสาแต่งหน้าศพ ผู้วายชนย์ อย่างไม่รังเกียจ อันเป็นสร้างบุญกุศล อย่างผู้มีจิตอาสาอย่างแท้จริง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งนับว่าทั้งสอง แม่- ลูก เป็นจิตอาสา อย่างแท้จริง ซึ่งว่าในสังคมปัจจุบัน หาผู้มีจิตอาสาได้ยาก ในขณะเดียวในปัจจุบัน ก็มีกลุ่มศิลปิน ดารา ที่หันมาทำจิตอาสา กันมากขึ้นในปัจจุบันนี้ จึงเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง ในคุณงามความดีที่ได้กระทำ อันเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม


ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!