ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด ฝนตกไม่ได้น้ำท่วมทุกปี วอนหน่วยงานช่วยเหลือด่วน !!

ตราด ฝนตกไม่ได้น้ำท่วมทุกปี วอนหน่วยงานช่วยเหลือด่วน !!

9 สิงหาคม 2020
0

ตราด – ฝนตกไม่ได้น้ำท่วมทุกปี วอนหน่วยงานช่วยเหลือด่วน “เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ วิสาหกิจชุมชนบ้านตาหนึก ร้องน้ำท่วมถนนเปิดร้านไม่ได้ เนื่องจากน้ำท่วมทุกปีในฤดูฝน นานกว่า 5 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อนนํ้าท่วมซํ้าซากมานานกว่า5ปี วันที่ 8 สิงหาคม 2563 นางฐิติรัตน์ ไชยวิศาลธนนาถ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านตาหนึก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พร้อมชาวบ้านตาหนึกที่มีบ้านพักใกล้วิสาหกิจชุมชนบ้านตาหนึก ร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนจากกรณีน้ำไหลบ่าท่วมซ้ำซากบริเวณถนนหน้าวิสาหกิจชุมชนบ้านตาหนึก และบ้านพักของชาวบ้านอีกหลายหลังคาเรือน ว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าว ไม่สามารถเปิดบ้าน เปิดร้านขายสินค้าได้ สาเหตุเพราะน้ำท่วมถนนหน้าบ้าน ระดับน้ำสูงประมาณ 10-20 ซม

นางฐิติรัตน์ ไชยวิศาลธนนาถ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านตาหนึก บอกว่าปัญหาเกิดจากการถมที่ของเอกชนสูงกว่าถนน ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนน เมื่อรถยนต์ รถจักรยานยนต์แล่นผ่านไปมา จะทำให้น้ำกระเด็นเข้าไปในบ้าน และในร้านค้า ทำให้สิ่งของและสินค้าต่างๆที่วางขายเปียกน้ำ ได้รับความเสียหาย เคยร้องเรียนไปทางอำเภอคลองใหญ่แล้ว จนป่านนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างไร

นางฐิติรัตน์ ไชยวิศาลธนนาถ บอกว่าปัญหาดังกล่าวมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นทุกปี เพราะคนถมที่ก็ถมกันไป น้ำไม่มีทางไปก็ไหลมาท่วมขังบนถนน อยากให้ทางราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตรวจสอบและหาทางแก้ไขว่า จะทำอย่างไรจึงจะระบายน้ำออกจากถนนเพื่อผ่อนคลายความเดือดร้อนให้กับวิสาหกิจชุมชนบ้านตาหนึกและชาวบ้านได้บ้าง


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!