ข่าวสังคม » ชาวบ้านจ.สุโขทัย แจ้งเจ้าหน้าที่ ช่วยจับงูจงอางขนาดใหญ่ นอนขดใต้ถุนบ้าน

ชาวบ้านจ.สุโขทัย แจ้งเจ้าหน้าที่ ช่วยจับงูจงอางขนาดใหญ่ นอนขดใต้ถุนบ้าน

9 สิงหาคม 2020
0

นายวัชระเกิดทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลนาขุนไกร อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ได้รับแจ้งจากนางอำนาจ มีสุโข อายุ 47 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 8 ตำบลนาขุนไกร อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ว่าขณะที่ตนเองจะเดินไปเอาแกลลอนน้ำมันที่ใต้ถุนบ้านก็ต้องตกใจเมื่อเห็นงูตัวใหญ่นอนยาวหยุดใต้ถุนบ้านของตนเองขอให้ผู้ใหญ่ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจับงูให้หน่อย เมื่อผู้ใหญ่บ้านได้รับแจ้งจึงประสานไปยังหน่วยเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม

เมื่อได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม นำโดยนายสุพรรณ คำภูษา หัวหน้าชุมชนที่สายตรวจประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังบ้านของนางอำนาจ มีสุโข

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงพบงูตัวใหญ่และอ้วนนอนอยู่จากการสังเกตและดูลักษณะของงูทราบว่าเป็นงูจงอาง จึงช่วยกันใช้อุปกรณ์จับด้วยความระมัดระวังแต่ก็ไม่ยากนักเนื่องจากงูจงอางนั้นได้กินงูเหลือมเข้าไปในท้องทำให้ขยับร่างกายลำบากจึงง่ายต่อการจับของเจ้าหน้าที่ วัดความยาวของตัวงูยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม จึงนำใส่ถุงแล้วไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถามนายวัชระเกิดทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลนาขุนไกร อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ทราบว่าพื้นที่หมู่บ้านของตนเองนั้นจะห่างจากพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้ารามประมาณ 1 กิโลเมตรจะมีประชาชนเห็นงูจงอางเลื้อยข้ามถนนตามป่าละเมาะอยู่บ่อยครั้งแต่ครั้งนี้มานอนอยู่ใต้ถุนบ้านเนื่องจากกินงูเหลือมแล้วไปไหนไม่ได้จึงถูกจับดังกล่าว


ธนาภรณ์ ม้วนอ่ำ สุโขทัย

error: Content is protected !!