ข่าวใหม่อัพเดท » “๑๙๑ ขยายผลจับกุม เครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดเข้า กทม.”

“๑๙๑ ขยายผลจับกุม เครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดเข้า กทม.”

6 สิงหาคม 2020
0

“๑๙๑ขยายผลจับกุมเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดเข้า กทม.

ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญา กรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช. น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.พีรพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ โดย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.อัครพล  โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์  ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.โชติช่วง  รัศมี , พ.ต.ท.คงศักดิ์  ศรีโหร, พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาร , พ.ต.ท.กันตพัฒน์ อื้อศรีวงศ์ รอง ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ต.ไพบูลย์  สอโส สว.งานสายตรวจ ๑, พ.ต.ท.อัษฎาวุธ  ขวัญเมือง สว.งานสายตรวจ ๓, พ.ต.ต.คณาธิป ก้ำแก้ว สว.กก.สุนัขตำรวจฯ

สถานที่จับกุม/ตรวจยึด บริเวณหน้าสถานบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาศรีนครินทร์ 3 ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร , ห้องเช่าเลขที่ 86/74 บ้านสุขุมวิท 77 คอนโดมิเนียม ซอยอ่อนนุช17 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร , บ้านเลขที่ 9/19 หมู่บ้านเดอะเอ็กซ์ครูซีฟ ซอยอ่อนนุช 74/4 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร และ ห้องเช่าเลขที่ ๙๙/๒๗๐ คอนโดเดอะ เบส พาร์คอีสต์ สุขุมวิท ๗๗ แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องกัน

จับกุมผู้ต้องหา จำนวน ๒ ราย

  1. นายภัคภูมิ หรือดี๊ (สงวนนามสกุล)
  2. นายสุรพล หรืออาร์ท (สงวนนามสกุล)

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ ผู้ต้องหาที่ 1, 2 ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท ๒ (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฏหมาย, ผู้ต้องหาที่ ๑ มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาอี) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , ผู้ต้องหาที่ ๑ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

พร้อมด้วยของกลาง

  1. เคตามีน น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม
  2. ยาอี จำนวน ๗๐๐ เม็ด
  3. อาวุธปืน ยี่ห้อมาคารอฟ ขนาด .380 จำนวน ๑ กระบอก เครื่องกระสุนปืน .380 จำนวน ๕ นัด
  4. โทรศัพท์มือถือ จำนวน ๓ เครื่อง

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้จับกุมผู้ต้องหา กับพวกรวม 4 คนพร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนประมาณ 116 กิโลกรัม และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 14,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลเรื่อยมาประกอบกับได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ ทำให้ทราบว่ากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอยู่ โดยจะใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีเทา ไปรับยาเสพติดจากบริเวณพื้นที่เขตปริมณฑล แล้วนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณย่านอ่อนนุช และพัฒนาการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนติดตามพฤติกรรมเครือข่ายดังกล่าวเรื่อยมา

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมกลุ่มดังกล่าว และได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ พบว่า รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กก-7149 กรุงเทพมหานคร ได้ขับไปยังบริเวณตลาดลาดหลุมแก้ว เพื่อไปรับยาเสพติดและสอดคล้องกับที่ได้สืบสวนมาก่อนหน้านี้ เชื่อว่ารถยนต์ฮอนด้า ฟรีด 1กก-7149 ฯ อาจจะมารับยาเสพติดที่บริเวณดังกล่าวแล้วจะนำกลับไปเก็บซุกซ่อนเพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าที่บริเวณอ่อนนุช หรือพัฒนาการ กรุงเทพมหานคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะทำการตรวจค้นและจับกุมหากพบการกระทำผิด

จนกระทั่งเวลาประมาณ ๒๒.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวและตรวจค้นรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด หมายเลขทะเบียน 1กก-7149 ฯ พร้อมกับจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน ประกอบด้วย 1. นายภัคภูมิ หรือดี๊ (ผู้ขับขี่), 2. นายสุรพล หรืออาร์ท  ที่บริเวณหน้าสถานบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาศรีนครินทร์ 3 ถนนศรีนครินทร์

ผลการตรวจค้นพบ เคตามีน จำนวน ๑๕ กิโลกรัม พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถืออีกจำนวน 3 เครื่อง อยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว ผู้ถูกจับทั้ง ๒ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดเป็นของตนทั้ง ๒ จริง และยังให้การรับสารภาพอีกว่ายังมียาเสพติดอีกบางส่วนซุกซ่อนอยู่ที่พักอาศัยของตน จากนั้นผู้ถูกจับทั้ง ๒ จึงนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ห้องเช่าเลขที่ 86/74 บ้านสุขุมวิท 77 คอนโดมิเนียม ซอยอ่อนนุช17 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร , บ้านเลขที่ 9/19 หมู่บ้านเดอะเอ็กซ์ครูซีฟ ซอยอ่อนนุช 74/4 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร และ ห้องเช่าเลขที่ ๙๙/๒๗๐ คอนโดเดอะ เบส พาร์คอีสต์ สุขุมวิท ๗๗ แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องกัน ผลการตรวจค้นพบ ยาอี จำนวน ๗๐๐ เม็ด, อาวุธปืน ยี่ห้อมาคารอฟ ขนาด .380 จำนวน ๑ กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน ๕ นัด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด แล้วนำตัวผู้ต้องหามาที่กองกำกับการสายตรวจ 191 เพื่อทำบันทึกประวัติ และขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑

………………………………………………………..

                             

ทีมงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

error: Content is protected !!