ข่าวใหม่อัพเดท » รวบนักค้าอาวุธสงคราม กลางเมืองลพบุรี

รวบนักค้าอาวุธสงคราม กลางเมืองลพบุรี

5 สิงหาคม 2020
0

https://youtu.be/HDXsVyYbb7E

เวลา 22.30 น. วันที่ 4 ส.ค. 63 พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผู้บังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ 904, พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปฎิบัติการพิเศษ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธนภัทร หรือเบียร์ ทองพานิชย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 10 ต.ท่าแค อ.เมือง ลพบุรี ในข้อหามีอาวุธปืนสงครามเล็กยาว แบบ 88 (ปลย.88) 1กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืน จำนวน 252 นัด, พร้อมซองกระสุนจำนวน 3 อัน, อาวุธปืนเล็กยาวขนาด 7.62 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวน 18 นัด, พร้อมด้วยรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กต-3582 ลพบุรี จำนวน 1 คัน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในหมู่ที่ 2 ต.ป่าตาล อ.เมือง ลพบุรี จึงได้นำตัวมาเพื่อทำการสอบสวนที่ตำรวจทางหลวงลพบุรี

โดย พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปฎิบัติการพิเศษ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันวางแผนเพื่อล่อซื้ออาวุธสงครามในพื้นที่ภาคกลาง โดยแบ่งกำลังกันออกปฏิบัติการเขตพื้นจังหวัดลพบุรี และพื้นที่รอยต่อจังหวัดลพบุรี ที่มีนักนิยมสะสมอาวุธสงครามได้ติดต่อผ่านนายหน้าตามโซเชียลต่างๆ ซึ่งในครั้งนี้นายธนภัทร พ่อค้าอาวุธสงครามจังหวัดลพบุรี ได้เสนอขายอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก พร้อมกระสุน ในราคา 70,000 บาท โดยนัดส่งมอบกันทีร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าตาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้โดยละม่อม

ทั้งนี้จากการสอบสวนนายธนภัทร ในเบื้องต้นให้การรับสารภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!