ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ หนุ่มอดีตผู้ช่วยกุ๊ก วัย 30 ปี ทำตามฝันเปิด “ร้านนั่งเล่น วังหิน” ชูเมนูเด็ด ตำ – ยำ “รสแซ่บ จัดจ้านในย่านนี้”

เพชรบูรณ์ หนุ่มอดีตผู้ช่วยกุ๊ก วัย 30 ปี ทำตามฝันเปิด “ร้านนั่งเล่น วังหิน” ชูเมนูเด็ด ตำ – ยำ “รสแซ่บ จัดจ้านในย่านนี้”

4 สิงหาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1tXvBE5nLa0qYlEETs9aY8MBNvyOnivQy/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ หนุ่มอดีตผู้ช่วยกุ๊ก วัย 30 ปี ทำตามฝันเปิด “ร้านนั่งเล่น วังหิน” ชูเมนูเด็ด ตำ – ยำ “รสแซ่บ จัดจ้านในย่านนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงาน หนุ่มอดีตผู้ช่วยกุ๊ก วัย 30 ปี ได้ผันตัวเองจากลูกจ้าง กลับมาเปิดร้านอาหารตามความฝันที่บ้านเกิด ภายใต้สโลแกน “ร้านนั่งเล่น วังหิน” ที่มีเมนูอาหาร – เครื่องดื่ม ไว้ให้บริการอย่างหลากหลาย และด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง สไตด์บ้าน ๆ ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ทุกเพศทุกวัย แวะเวียนมานั่งรับประทาน และอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ “ร้านนั่งเล่น วังหิน” ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่14 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ติดถนนสายวังหิน – วังสะพุง ใกล้กับหน้าอนามัยวังหิน พบกับ นายอาทิตย์ ศิริแสน อายุ 30 ปี เจ้าของร้านและผู้ช่วย ต่างกำลังจัดเตรียม วัตถุดิบ เครื่องปรุงที่สด ใหม่ ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อประกอบอาหารให้บริการลูกค้า ทั้งที่มานั่งรับประทานที่ร้าน และสั่งซื้อกลับบ้าน

โดยนายอาทิตย์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวภาคใต้ มานานกว่า 5 ปี เมื่อรู้สึกอิ่มตัว จึงอยากกลับมาอยู่บ้าน ประกอบกับอยากทำตามความฝัน จึงนำเงินเก็บมาลงทุนทำร้าน พร้อมปรับปรุงตัวบ้าน ให้กลายเป็นร้านนั่งเล่น เมื่อปี พ.ศ.2558 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว โดยเปิดขายอาหารหลากหลายเมนู เช่น อาหารตามสั่ง ข้าวกล่อง ต้มแซ่บ ต้มยำ รวมทั้งยังมีเมนูขนมปังปิ้ง และ เมนูน้ำดื่มเย็น ๆ ไว้ให้บริการอย่างครบครัน

โดยเฉพาะเมนู ตำ – ยำ ที่ถือเป็นเมนูเด็ด จนกลายเป็นไฮไลท์ของทางร้าน ที่ทุกคนเมื่อได้ชิม ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อยแซ่บ จัดจ้าน ในย่านนี้” ไม่ว่าจะเป็นเมนู เหลาทะเล , ตำรวมทะเล , ตำหอยแคลง , ตำหอยโข่ง , ตำข้าวโพด , ตำแตงกุ้งสด , ยำหอยนางลม , ตำปูม้า และส้มตำอื่นๆอีกมากมาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 40 – 150 บาท

ซึ่งทางลูกค้า หรือนักท่องเที่ยวท่านใด ที่อยากลองลิ้มชิมรส สามารถแวะมาอุดหนุนได้ที่ “ร้านนั่งเล่น วังหิน” ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่14 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด หากมาไม่ถูกสามารถโทรสอบถามได้ที่ 0969092339 – 0648979735


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!