ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี รวบแล้ว คนร้ายฆ่าปาดคอชิงทองคนดูแลอพาร์ทเมนท์

นนทบุรี รวบแล้ว คนร้ายฆ่าปาดคอชิงทองคนดูแลอพาร์ทเมนท์

3 สิงหาคม 2020
0

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ. 1, พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภาค 1, พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี, พ.ต.อ โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์, พ.ต.ท.อัศม์เดช มุ่งลือ รอง.ผกก.สส สภ.รัตนาธิเบศร์, พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายลาภิศ ทรัพยานนท์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/158 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีดปลายแหลมยาว 27 เซ็นติเมตร เสื้อผ้ารองเท้าแว่นตานาฬิกาหน้ากากอนามัยกระเป๋าถือที่ใช้ก่อเหตุพร้อมด้วยตั๋วจำนำ 3 ใบซึ่งนำทองที่ก่อเหตุไปจำนำไว้ย่านอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

คนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าปาดคอนายศักดิ์ คีรีแก้ว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 4 ต.โป่งแพร่  ต.แม่ลาว จ.เชียงราย คนดูแลอพาร์ทเม้นท์ แห่งหนึ่งในซอยติวานนท์ 27 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 19.30 น แล้วปลดเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท แหวนทองหนัก 1 บาท 1 วง หลบหนีไป โดยจับกุมได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและชิงทรัพย์ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าต้องการทรัพย์สินของผู้ตาย หลังการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าประสงค์ต่อทรัพย์สินเพียงอย่างเดียว และก็ขอบคุณที่เจ้าของสถานที่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ก็อยากให้ประชาชนติดกล้องวงจรปิดที่บ้านที่ทำงานร้านค้าหรือในรถ เพื่อว่าเมื่อเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จะได้สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และก็หลีกเลี่ยงการใส่ทรัพย์สินที่มีค่าเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ด้วยตรวจสอบกล้องวงจรปิดของอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว พบภาพคนร้ายที่ก่อเหตุเข้ามาในอพาร์ทเม้นท์ชัดเจนโดยเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานายลาภิศ ได้มาติดต่อขอดูห้องเช่าที่เกิดเหตุแล้วครั้งหนึ่ง

ต่อมาวันเกิดเหตุ เวลา 17.30 น. ชายคนดังกล่าวได้ย้อนกลับมาขอดูห้องเช่าที่เกิดเหตุและได้ออกจากอพาร์ทเม้นท์  หลังจากนั้นเวลา 18.30 น. ชายคนดังกล่าวได้โทรศัพท์เข้ามาหานายศักดิ์ ว่าจะกลับเข้ามาขอดูห้องอีกครั้ง นายศักดิ์ จึงได้พาชายคนดังกล่าวมาดูห้องที่ชั้น 3 หลังจากดูห้องเสร็จ ระหว่างที่นายศักด์ เดินนำหน้าลงบันได คนร้ายได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมมาปาดคอนายศักดิ์ 1 ครั้งเสียชีวิตคาบันได ก่อนจะปลดเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท แหวนทองหนัก 1 บาท 1 วง หลบหนีไป ก่อนถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!