คาดเชือก » ยุทธการสีกากี

ยุทธการสีกากี

3 สิงหาคม 2020
0

ยุทธการสีกากี

การประโคมข่าวโผ โยกย้ายนายพลตำรวจระดับสูงเกิดขึ้นแบบรายวัน ทั้งที่ไม่มีข้อมูลยืนยัน
ทำกันแบบโชว์เก๋า รู้จริงมั่ง ไม่จริงมั่ง ที่มั่วก็เยอะ !!
เป็นเหตุให้……. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทน ผบ.ตร.หรือ “พิทักษ์ 1” ยืนยันฟันธง ยังไม่มีการพิจารณาโยกย้ายนายพลตำรวจระดับสูงในขณะนี้แต่อย่างใด

ในความเป็นจริง แม้แต่ใคร ?? จะได้ครองตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ ระหว่าง 3 แคนดิเดท ไล่รายชื่อตามหลักอาวุโส ตั้งแต่ “บิ๊กใหม่” พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ลูกชาย พล.ต.อ.แสวง ธีระสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ นรต.36 เกษียณอายุ 2565, “บิ๊กนู” พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก อดีตนายเวร พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ผบ.ตร. นรต. 38 เกษียณอายุ 2564, และ “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 เกษียณอายุ 2565 ผู้รู้ใจ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.คนปัจจุบันที่กำลังจะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือนกันยายนนี้

ทั้ง 3 แคนดิเดท ล้วนเป็นผู้มีสิทธิชิงดำ !!
ในแคนดิเดทบางคนสายตรง”ลุงป้อม” บางคนมีคอนเนคชั่นระดับสูง และบางคนทำงานเข้าตาเบื้องบน ใครล่ะ ?? เป็นผู้ตัดสิน การันตี ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ ต้องใช้เวลารออีกนิด
50 – 50 ที่เหลือ 2 แคนดิเดทเวลานี้
นายพลระดับต่อไป คงต้องรอผบ.ตร.ตัวจริง เพื่อการแต่งตั้งสอดรับนโยบาย

ขณะที่ รองผบ.ตร.อีก 1 ท่าน อย่าง “บิ๊กต้อย ” พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่เพิ่งตีปีก ถูกส่งกลับมารับตำแหน่งรองผบ.ตร.โดย ลายเซ็นต์ “ลุงตู่ ” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรี เพียงแค่ 2 วัน !! ถูกลงดาบย้อนคดีเก่า กรณีถูกกล่าวหา เป็นผู้ปล่อยคลิบสนทนาระหว่าง ตนเองกับ “บิ๊กแป๊ะ” ผบ.ตร.
มีการแจ้งความดำเนินคดีที่กองปราบปราม ส่งผลให้มีคำสั่งผบ.ตร.สั่งสำรองราชการไว้ก่อน เป็นเหตุให้พล.ต.อ.วิระชัย ฯ ตกเก้าอี้ รองผบ.ตร.และผู้มีสิทธิเป็นอีก 1 แคนดิเดทในบัดดล
แต่คลื่นลมคราวนี้ กลับไม่สงบ เมื่อ พล.ต.อ.วิระชัยฯ รวบรวมเรื่องราวทั้งหมด หวังดับเครื่องชน !! เพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลปกครอง ให้เปิดการไตร่สวนฉุกเฉิน และขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ฮึดสู้ โดยยืนกราน ไม่ได้ทำผิด ไม่ได้เป็นผู้ปล่อยคลิบที่ถูกกล่าวหา
เรื่องนี้แหละ ต้องวัดกันที่พยานหลักฐาน ที่ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ ช้าเร็ว ความจริงต้องปรากฎ ท่ามกลางบรรยากาศการเดินสายทำบุญ ของ “บิ๊กโจ๊ก หวานเจี๊ยบ” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ประกาศกลับมาสู่เส้นทางตำรวจ และประกาศจะยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้า

บรรยากาศการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ จะสะดุดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกรรมการกลางอย่าง “ลุงตู่ ” จะชี้ชัด เฟ้นหานายตำรวจเบอร์ 1 ตัวจริง เสียงจริง เพื่อทูลเกล้าฯในหลวง ทรงโปรดเกล้าฯ เท่านั้น
แบบนี้ โผรายชื่อแต่งตั้งทึ่ออกมา มั่วนิ่มหรือไม่ ??
คงไม่ตัองพูดเยอะ
รอดูศึกภายในกันอีกนิด หวยจะออกอะไร ?? ออกที่ใคร ??
ผบ.ตร.ท่านต่อไป ไม่ควรมีมลทินติดตัวหรือไม่ !!
โปรดติดตาม.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!