ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี จัดกิจกรรม รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก กระตุ้นเตือนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว “ทำดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” 

จ.จันทบุรี จัดกิจกรรม รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก กระตุ้นเตือนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว “ทำดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” 

1 สิงหาคม 2020
0

https://youtu.be/O0fj6y6egak

จ.จันทบุรี – จัดกิจกรรมรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก กระตุ้นเตือนประชาชน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนขนมแปลก หนองบัวและมาตรการเข้มความปลอดภัย ป้องกันโควิด -19 “ทำดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก”

วันนี้ ( 1 ส.ค.63 ) ที่ ตลาดต้องชม ชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก “ทำดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความรับรู้ของประชาชน นักท่องเที่ยว นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของประชาชนในการรณรงค์อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลีกเลี่ยงการใช้ถุงพลาสติก ใช้ถุงผ้า ลดโลกร้อน

โดยนายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน คณะกรรมการชุมชน ร่วมกิจกรรม ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด -19 ใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย สะพายถุงผ้า เลือกซื้อสินค้าขนมแปลกชุมชน “ทำดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” เพื่อให้เป็นตลาดต้องชมรักษ์โลก ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ของประชาชนและนำไปสู่การเปลี่ยน แปลงพฤติกรมของประชาชนให้เป็นผู้ที่มีถุงผ้าติดกระเป๋ามาด้วยทุกครั้งที่มาจับจ่าย ซื้อของอันเป็นการช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและเป็นการกระตุ้นและเชื่อมโยงการซื้อขายสินค้าและบริการในตลาดต้องชม

ทั้งนี้ตลาดชุมชนขนมแปลกหนองบัวจะเปิดจำหน่ายสินค้าทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.ถึง 17.00 น. มีพ่อค้า – แม่ค้า นำสินค้าพื้นเมืองของที่ระลึก สินค้าชุมชนมาจำหน่ายรวมกว่า 120 ร้านค้าในรูปแบบ New Normal ป้องกันโควิด-19


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!