ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

11 กรกฎาคม 2019
0

      วันที่10กรกฎาคม​2562 เวลา09.00น.นายสัตวแพทย์ สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่บริเวณเทศบาลเมืองทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ในจังหวัดสระบุรี เกษตรกร เข้าร่วมงาน ในการนี้พลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว หัวหน้าแผนกสัตวบาลในพระองค์ 904 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจังหวัดสระบุรีได้ดำเนินโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรผู้เลี้ยงสัตว์
      สำหรับโดยโครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในสถานสงเคราะห์สัตว์ วัด ชุมชนและในที่สาธารณะ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและยั่งยืนตลอดไป และเพื่อให้เกิดความกินดีอยู่ดีของประชาชนชาวไทยตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัว โดยมีพื้นที่เป้าหมาย 13 อำเภอในจังหวัดสระบุรี จำนวน 109 ตำบล 926 หมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานของกรมปศุสัตว์ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคในเขตพื้นที่ปศุสัตว์เขต 1 มี การนำบริการออกมาให้บริการแก่ประชาชนและหน่วยบริการเคลื่อนที่ลงตามหมู่บ้าน
      ด้านนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรมปศุสัตว์ได้กำหนดจัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลตลอดเดือนกรกฎาคม

โดยการดำเนินการ ใน 10 จังหวัดทั่วประเทศ ดังนี้
            วันที่ 8 ก.ค.62 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ (หอประชุมเทศบาลพนัสนิคม) อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
            วันที่ 9 ก.ค.62 ณ โรงเรียนอนุบาลมณีราษฎร์วณาลัย ต.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา
             วันที่ 10 ก.ค.62 ณ เทศบาลเมืองทับกวาง ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
            วันที่ 10 ก.ค.62 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร
             วันที่ 10 ก.ค.62 ณ โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 อ.รัตภูมิ จ.สงขลา
             วันที่ 23 ก.ค.62 ณ เทศบาลตำบลบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
             วันที่ 23 ก.ค.62 ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ศาลากลางจังหวัดลำปาง
             วันที่ 24 ก.ค.62 ณ เทศบาลตำบลวังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์
             วันที่ 25 ก.ค.62 ณ หอประชุมอำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี
            วันที่ 25 ก.ค.62 ณ ศาลาประชาคม อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฏร์ธานี
นอกจากนี้กรมปศุสัตว์ได้จัดให้มีการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การจัดกิจกรรมต่างๆ หลากหลาย เพื่อสัตว์เลี้ยงของประชาชน อาทิ การรักษาพยาบาลสัตว์ป่วย การฉีดวัคซีนป้องกันโรคในสัตว์ การผ่าตัดทำหมันสุนัข แมว เพื่อควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า การตรวจวินิจฉัยโรคทางห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ การให้ความรู้ แนะนำการจัดการด้านอาหารสัตว์ การจัดการด้านสุขภาพสัตว์ การอบรมเกษตรกรและอาสาปศุสัตว์

/ดำรงค์ชื่นจินดารายงาน

error: Content is protected !!