ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร เครือญาติน้องชมพู่ขึ้นเขา เข้าวัดร่วมพิธีดื่มน้ำสาบาน

มุกดาหาร เครือญาติน้องชมพู่ขึ้นเขา เข้าวัดร่วมพิธีดื่มน้ำสาบาน

29 กรกฎาคม 2020
0

มุกดาหาร # เครือญาติน้องชมพู่ขึ้นเขา เข้าวัดร่วมพิธีดื่มน้ำสาบาน

ความคืบหน้าการเสียชีวิติของน้องชมพู่ เสียชีวิตอย่างปริศนานานกว่า 2 เดือนแต่ยังหาตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำให้น้องชมพู่เสียชีวิตไม่ได้ จนกาลเวลาที่ผ่านไปอย่างเนิ้นนานก่อให้เกิดความบาดหมาง คลางแคลงใจกัน และฝังลึกลงไปเรื่อยๆในกลุ่มเครือญาติ โดยไม่มีกาวใจที่จะทำให้ประสานกันได้ จนในที่สุดถึงขั้นต้องนัดกันขึ้นวัดถ้ำภูผาแอกบนยอดเขาบ้านกกกอก ต.กกตูม อ. ดงหลวง จ.มุกดาหาร ให้พระสงฆ์ทำพิธีเสกคาถาลงในน้ำเพื่อดื่มสาบานในกลุ่มเครือญาติ 8 คน จากทั้งหมด 10 คน โดยลุงพลกับภรรยาไม่ประสงค์ ที่จะร่วมดื่มน้ำสาบานในครั้งนี้ แต่จะขอไปดื่มน้ำสาบานที่วัดพระแก้วแทนเท่านั้น

โดยตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันที่ 28 กรกฎาคม ที่บ้านนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีแฟนคลับเดินทางจากจังหวัดต่างๆ จำนวนมากมาให้กำลังใจพร้อมนำฝ้ายมาผูกแขนให้กำลังใจ จากนั้นได้พากันขึ้นเขาไปวัดถ้ำภูผาแอกเพื่อร่วมพิธีดื่มน้ำสาบาน โดยก่อนขึ้นเขา ลุงพลยังได้ทำพิธีขอพรจากเจ้าที่บ้านกกกอกอีกด้วย

สำหรับเครือญาติน้องชมพู่ที่ขึ้นไปร่วมพิธีดื่มน้ำสาบาน ประกอบด้วย นายชาญ หลาบโพธิ์ อายุ 67 ปีและนางสมควร หลาบโพธิ์ อายุ 64 ปี, นายไชย์พล วิภา และนางแต๋น หรือป้าแต๋น วิภา, นายอนามัย วงศ์ศรีชา อายุ 36 ปี, นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา อายุ 38 ปี (พ่อและแม่ของร้องชมพู่), นายเสริม สุขพันธ์, นางต่าย สุขพันธ์, นายนรินทร์ หลาบโพธิ์, น.ส.น้ำฝน หลาบโพธิ์ ทั้งหมดได้เดินทางขึ้นวัดถ้ำภูผาแอกบนยอดเขาบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดา หาร เพื่อเข้าทำพิธีสาบานตนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ต่อหน้าพระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแอก โดยนายชาญ หลาบโพธิ์ ได้นำน้ำศักดิ์สิทธิ์จากภายในวัดถ้ำภูผาแอกมากระทำพิธีกรรม กระทั่งเวลา 10.30 น. นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ก็ได้เริ่มต้นทำพิธีกรรมสาบานตนดื่มน้ำสาบานต่อหน้าพระอาจารย์บุญมา

นายชาญ หลาบโพธิ์ กล่าวว่า ได้พาเครือญาติของหลานชมพู่มาทำพิธีกล่าวคำสาบานต่อหน้าพระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาส และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดแห่งนี้ โดยให้ทุกคนกล่าวคำสาบานด้วยการกล่าวชื่อของตนเองจากนั้นกล่าวสาบานว่า”หากข้าพเจ้ามีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการที่น้องชมพู่ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หายตัวไปจนเสียชีวิต ขอให้มีอันเป็นไป และหากไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ขอให้มีแต่ความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป

และเมื่อกล่าวคำสาบานเสร็จนายชาญ ได้ดื่มน้ำสาบานเป็นคนแรก ตามด้วยภรรยา ลูกสาว ลูกชาย และลูกเขยอีก 2 คน ส่วนลุงพล และป้าแต๋น ของดการดื่มน้ำสาบานในครั้งนี้แต่จะไปดื่มน้ำสาบานที่วัดพระแก้ว ที่กรุงเทพฯต่อไป เพราะมีความเขื่อว่าวัดพระแก้วเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์กว่าทุกแห่ง

น้องชมพู่ #ลุงพล #ป้าแต๋น #ดื่มน้ำสาบาน #บ้านกกกอก #วัดถ้ำภูผาแอก #วัดพระแก้ว #สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ #กรุงเทพฯ


ภาพ/ข่าว ทีมข่าวเฉพาะกิจมุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!