ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร “ไขข้อร้องเรียน” หญิงแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร “ไขข้อร้องเรียน” หญิงแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

27 กรกฎาคม 2020
0

ตามที่ คุณ วณัฐ โคสาสุ ทนายความ ฝ่ายโจทย์ ของ น.ส.วณิน ได้มาเจรจา กรณีพิพาทเรื่องที่ดิน ระหว่าง นางพิมลพรรณ และนาง ประใส ใจเดียว (แม่ น.ส.วณิน) ที่ กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร เมื่อ ๒๒ ก.ค.๖๓ โดยมีประเด็น กอ.รมน จังหวัดมุกดาหารตกเป็นข่าวดังนี้

๑. เจ้าหน้าที่หญิงใช้ถ้อยคำข่มขู่คุกคาม ตะคอก พูดจาไม่เหมาะสม
๒. แต่งกายคล้ายทหารและมิได้เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เกี่ยวข้องอย่างไรกับ กอ.รมน.จังหวัด
๓.แจ้งความไว้ที่ สภอ.เมืองมุกดาหาร
๔.ร้องเรียนยื่นเรื่องต่อ ผอ.รมน.จังหวัดหรือ ผู้ว่าราชการจังหวัด(๒๔ ก.ค.๖๓)

กระผม พ.อ.พรเทพ ฃิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.จังหวัด มุกดาหาร ขอเรียน ให้ทราบดังนี้ มีน้องสุภาพสตรี ช่วยงานที่ กอ.รมน.จว.จริง ๓ คน (ไม่ขอเอ่ยนาม) เป็นสายข่าวของ กอ.รมน. ตั้งแต่ พ.ย.๖๒ ปัจจุบันเหลือ ๒ คน เพราะไปสอบเข้าทำงานได้ที่ จว.สกลนคร ๑ คน (ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ โดยเป็นจิตอาสา ๑ คน และรับเงินค่าตอบแทนดูแลคนพิการ ๑ คน) ผมให้น้องผู้หญิงมาช่วยงานเคสนี้ เพื่อช่วยในการเจรจาไกล่เกลี่ยเอาเฉพาะคู่กรณี ซึ่งจะทำให้การประนีประนอมกันง่ายกว่าที่ทนายความจะเจรจาแทน เพราะไม่ได้ใช้ข้อกฎหมายบังคับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

การเจรจา คู่กรณีมาทั้งสองฝ่าย มีบรรยากาสที่ดีต่อกัน และทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ ดังเอกสารที่ผมลงแสดงให้ดู เท่าที่ผมฟังน้องผู้หญิงไม่มีคำพูดจาข่มขู่หรือตะคอก หยาบคายใดๆ(พูดเกินความจริง) ต่อคุณวณัฐ อาจเป็นเพราะคุณวณัฐ เคืองใจ ที่ถูกน้องเขาขอดูและขอถ่ายบัตรประจำตัวและบัตรทนายความ และถามว่าได้ค่าจ้างเท่าไรในการรับงานนี้ ซึ่งคุณวณัฐ รับจ้างมา ๕๐,๐๐๐ บาท การที่น้องสุภาพสตรีแต่งกายคล้ายทหารนั้น เป็นเครื่องแบบที่ผมให้น้องผู้หญิงที่ทำงาน กอ.รมน.ใส่เพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการได้เห็นว่ากำลังประสานงานอยู่กับเจ้าหน้าที่กอ.รมน. และทำให้น้องเขามีความภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติงานร่วมกับกอ.รมน.และเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีน่ารักอ่อนหวาน ของทหารให้ประชาชนได้เห็น ผมคิดว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นหรือมิใช่เรื่องพอที่จะเกิดขึ้น หากมีความหนักแน่นเพียงน้อยนิด ก็จะไม่เป็นประเด็นใดๆที่จะนำความเสื่อมเสียมาสู่หน่วยงาน กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหารได้

ผมต้องขออภัยหากสิ่งใดที่ทำให้ คุณ วณัฐ ขุ่นเคืองใจ ขอให้สงสารน้องผู้หญิงตัวเล็กๆของ ผมเถอะ เอาแค่มีรายได้น้อยนิดเลี้ยงตัวให้รอดก็เก่งแล้วไม่มีปัญญาจะไปเสียงแข็ง ข่มขู่ใครหรือรบกับใครได้หรอกผมยืนยันครับ หวังว่าเราจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และ กอ.รมน.ก็จะยังคงรับใช้พี่น้องประชาชนทุกคน อยู่ตลอดไปครับ


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!