ข่าวใหม่อัพเดท » “นิพนธ์” โร่แจ้ง ปอท. หลังถูกแอบอ้างชื่อ-ตำแหน่ง ไปหลอกลวง เรียกเงิน 1.4 พัน สมัครเข้าเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน

“นิพนธ์” โร่แจ้ง ปอท. หลังถูกแอบอ้างชื่อ-ตำแหน่ง ไปหลอกลวง เรียกเงิน 1.4 พัน สมัครเข้าเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน

18 กรกฎาคม 2020
0

“นิพนธ์” โร่แจ้ง ปอท.หลังถูกแอบอ้างชื่อ-ตำแหน่งไปหลอกลวง เรียกเงิน 1.4 พันสมัครเข้าเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชนอย่าไปเชื่อตามที่เขาไปกล่าวอ้างซึ่งเป็นการหลอกลวง หากใครได้รับความเดือดร้อนจากการถูกหลอกลวงขอให้ไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือไม่ก็แจ้งมาทางทีมงานของตนได้​ จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

วันที่ 17 ก.ค.63​ เวลา 14.00 น.ที่ บก.ปอท. : นายนิพนธ์ ชื่นตา ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงมหาดไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ภีมพศ เกตุเทศ รอง ผกก.3 บก.ปอท. พ.ต.ต.หญิง สุธัญดา เอมเอก สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีที่มีผู้นำชื่อไปแอบอ้างแสวงหาผลประโยชน์

นายนิพนธ์ฯ กล่าวว่า วันนี้​ ตนมาพบตำรวจ บก.ปอท.เพื่อแจ้งความร้องทุกข์จากกรณี​ ที่มีคนแอบอ้างเอาชื่อและตำแหน่งของตน ไปหลอกลวงประชาชนเพื่อจะเรียกรับเงิน อ้างว่าถ้าเสียเงินแล้วจะได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาในคณะทำงาน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีใครหลงเชื่อแล้วโอนเงินให้บ้างหรือยัง เพียงแต่ว่ามีข้อมูลแจ้งเตือนกันไปในไลน์ต่างๆ ว่ามีพฤติการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และบอกให้คนที่ได้รับการทาบทามหลอกลวงไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เวลานี้เราจึงยังไม่ทราบว่ามีใครเป็นผู้เสียหายถูกหลอกลวงไปบ้าง มีแต่ความเสียหายที่ตนถูกแอบอ้าง

ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อาจจะได้รับข้อความเหล่านี้ขอได้อย่าไปเชื่อตามที่เขาไปกล่าวอ้างซึ่งเป็นการหลอกลวง ถ้ามีการแต่งตั้งจริงจะต้องมีการขอทราบประวัติ มีการมอบหมายงานที่จะให้ทำ และที่สำคัญจะไม่มีการเรียกรับเงินอย่างเด็ดขาด การทำงานของตนจะเป็นลักษณะของจิตอาสา ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแต่อย่างใด เป็นการดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน หากใครได้รับความเดือดร้อนจากการถูกหลอกลวงขอให้ไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือไม่ก็แจ้งมาทางทีมงานของตนได้​ จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

วิธีการของคนร้ายจะใช้วิธีไปทาบทามคนที่ทำวิสาหกิจชุมชน คนที่เป็นเครือข่ายนี้จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 3 แสนบาท ถ้าจะมาเป็นเครือข่ายนี้จะต้องเสียเงิน 1,400 บาทก่อน จึงจะได้รับใบประกาศแต่งตั้ง บัตรแสดงตน เสื้อเครือข่าย หลักฐานเหล่านี้จะมีชื่อ​ และลายเซ็นต์​ของตน​ ลงได้ด้วย เป็นการแอบอ้างให้ตนเสียหาย จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานมาแจ้งความตำรวจ บก.ปอท.ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!