ข่าวใหม่อัพเดท » รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือประชาชนการ์ดอย่าตก เพื่อป้องกันโควิด-19

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือประชาชนการ์ดอย่าตก เพื่อป้องกันโควิด-19

16 กรกฎาคม 2020
0

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือประชาชนการ์ดอย่าตกเพื่อป้องกันโควิด-19 ส่วนการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ในวัด ขอให้ตรวจสอบก่อนว่าเป็นประโยชน์หรือไม่

เช้าวันนี้ (16 ก.ค.63) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กราบนมัสการพระเทพวินยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ในโอกาสที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมต้อนรับ โอกาสนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กราบสักการะพระศรีศากยมุนีศรีธรรมราช พระประธาน ณ พระวิหารหลวง กราบสักการะพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช ณ วิหารพระทรงม้า เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

โอกาสนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศว่า ถือว่าที่ผ่านมาสถานการณ์คลี่คลาย เราควบคุมสถานการณ์ได้ดี ไม่พบผู้ติดเชื้อมาเกือบ 2 เดือนแล้ว แต่จากเหตุการณ์ที่ทหารอียิปต์เข้ามาและลูกสาวเจ้าหน้าที่สถานทูตที่เดินทางเข้ามาตามมาตรการของรัฐบาล แล้วตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 นั้น จากการสอบสวนโรคยังไม่พบว่าผู้ใดติดเชื้อเพิ่ม แต่ก็เป็นบทเรียนอย่างหนึ่งที่ทำให้เราห้ามประมาท ซึ่งรัฐบาลพูดอยู่เสมอว่าอย่าการ์ดตก อย่าประมาท ถ้าประมาทเมื่อไหร่อาจจะมีการระบาดละลอกสอง แต่ก็ต้องขอโทษประชาชนที่ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่ถือว่าเรายังคุมสถานการณ์ได้ ที่ระยองก็ต้องมีการดูสถานการณ์อีกประมาณ 10 วัน พร้อมทั้งขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชนว่าออกไปไหนมาไหนขอให้ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือและเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด

นอกจากนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ในวัดนั้น ได้ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติหารือไปยังมหาเถรสมาคม เพื่อหามาตรการในการดูแลบุคคลภายนอกที่เข้าไปทำรายการต่าง ๆ ในวัดแล้ว ขอให้มีการตรวจสอบดูแลว่าเป็นรายการที่เป็นประโยชน์หรือไม่ ซึ่งก็มีรายการมากมายที่เป็นประโยชน์เช่นรายการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ศิลปะ พุทธศาสนา แต่ถ้าเป็นรายการที่มีลักษณะงมงาย ไม่เหมาะสมก็ขอทางวัดได้พิจารณาด้วย.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!