ข่าวใหม่อัพเดท » สืบตม.รวบสมาชิกแก๊งยากูซ่าลอบวางเพลิงหนีกบดานในไทย

สืบตม.รวบสมาชิกแก๊งยากูซ่าลอบวางเพลิงหนีกบดานในไทย

9 กรกฎาคม 2019
0

      วันนี้ วันอังคาร​ที่​ 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.30 น.ณ​ ห้องแถลงข่าวชั้นล่างอาคารจอดรถ​ บช.สตม.สวนพลู : พล​ตำรวจ​โท​ สมพงษ์ ชิงดวง รักษา​ราชการ​แทน​ผู้​บัญชาการ​สำนักงาน​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ (รรท.ผบช.สตม.)​ พร้อมด้วย​ พลตำรวจ​ตรี​ อิทธิพล อิทธิสารรณชัย,พลตำรวจ​ตรี​ สรายุทธ สงวนโภคัย รองผู้บัญชาการ​สำนักงาน​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ (รอง​ผบช.สตม.)​,พล​ตำรวจ​ตรี​ พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผู้บังคับการ​กอง​บังคับการ​สืบสวน​สอบสวน​ กอง​บัญชาการ​สำนักงาน​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ (ผบก.สส.บช.สตม.)​,พ.ต.อ.วิญญู อำนวยสมบัติ รอง ผบก.สส.สตม.

      ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมคดีสำคัญจำนวน 2 รายซึ่งได้รับการประสานงานจาก สอท.ญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย และ สอท.จีน ประจำประเทศไทย ขอให้ สตม. สืบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของประเทศญี่ปุ่น​ และจีน ซึ่งได้กระทำความผิดแล้วหลบหนีคดีมาพำนักในประเทศไทย ดังนี้
      เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. นำโดย ว่าที่ พ.ต.อ.วัชรพล กาญจนกันทร ผกก.1 บก.สส.สตม.,พ.ต.ท.พีรภัทร์ ปรมพุฒิ, พ.ต.ท.เทวกฤต มณีรัตน์ รอง ผกก.1 บก.สส.สตม., พ.ต.ต.วิชัย สังข์สอน สว.กก.1 บก.สส.สตม. พร้อมกำลัง จับกุม นายคาซึฮิโกะ ยามาซากิ (MR.KATSUHIKO YAMAZAKI) อายุ 62 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของทางการญี่ปุ่น มีหมายจับออกโดยศาลจังหวัดอากิตะ ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ในคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ กล่าวคือ นายคาซึฮิโกะฯ เป็นสมาชิกยากูซ่า แก๊งอินากาว่า เป็นสมาชิกระดับกลางขึ้นไป มีคดีติดตัวในประเทศญี่ปุ่น 12 คดี เช่น ทำร้ายร่างกาย ข่มขืน และคดีที่ถูกออกหมายจับคือ คดีวางเพลิงบ้านของญาติคู่อริ ก่อนที่จะหลบหนีมาไทย และในระหว่างที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้มีปัญหากับคนญี่ปุ่นที่พักอาศัยในไทย และได้มีการข่มขู่ฆ่า เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนติดตาม และจับกุมนายคาซึฮิโกะฯ ตามวัน เวลา ดังกล่าว

      นายคาซึฮิโกะฯ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดได้เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ประเภทวีซ่า ผ.30 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ถึงวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 การอนุญาตยังไม่สิ้นสุด ผบก.สส.สตม. จึงได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตามมาตรา 12 (7) แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และควบคุมตัวไว้ที่ กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อรอการส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป​ อนึ่ง แก๊งอินากาว่า เป็นแก๊งที่ไม่ใหญ่มาก แต่เป็นแก๊งที่มีความโหดเหี้ยมระดับต้นๆ ของแก๊งยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!