คาดเชือก » เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด

เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด

14 กรกฎาคม 2020
0

เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด

แล้วก็เป็นไปตามคาดอย่างที่ “คาดเชือก” เคยเขียนย้ำเตือนไว้ให้ระวังการระบาดจากเชื้อโควิดระลอก 2 ที่มาจากการนำเข้า แม้ภายในประเทศเราจะปลอดเชื้อโรคมานานกว่า 50 วัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง ออกมาดาหน้าขู่คนไทยในประเทศทุกวันๆ อย่าการ์ดตก
ถ้าโควิดระบาดรอบสอง จะรุนแรงกว่าเดิม อาจถอยหลังกลับไปล็อคดาวน์ประเทศอีกครั้ง
ในทางกลับกันหน่วยงานรัฐและเจ้าหน้าที่บางส่วนกลับละเลย ไม่เข้มงวดเอาจริงกับชาวต่างชาติที่ได้รับการยกเว้น มีเอกสิทธิ ทาง การฑูต และ การทหาร ถูกยกเว้น บางเรื่อง ในการเข้ามาประเทศไทย ถูกจัดเป็นหมวด 11 ประเภทบุคคลที่วางไว้ ได้รับการยกเว้น ขาดความรอบคอบในการดูแลควบคุมโรค คิดไม่เป็น

ความจริงที่ต้องยอมรับ ถึงการให้เอกสิทธิ มันสวนทางกับการแพร่เชื้อโรคสิ้นเชิง เชื้อโรคอย่างโควิด ไม่ละเว้นใคร ?? ถ้าสบโอกาสแพร่เชืัอ !! ไม่มีเว้นชาติพันธุ์ ฐานะ และการงาน ไม่ละเว้นคนจน คนรวย

เมื่อคนในประเทศปลอดโรคและร่วมด้วยช่วยกันเคารพกฏกติกาการควบคุมโรคในประเทศ แต่ผู้บริหารดูแลจัดการควบคุม ปล่อยและละเลย หย่อนกติกา ในลักษณะเกรงใจข้ามชาติ
การระบาดรอบ 2 จึงเกิดขึ้น

เป็นเชื้อ วีไอพี
ที่น่าตั้งข้อสังเกตุ ทำไม ?? การนำเข้าเชื้อโควิด วีไอพี ครั้งนี้ ถึงมาทีเดียว 2 ช่องทาง และอาจมีมากกว่านั้น หากมีการสอบสวนโรค

วีไอพีสายหนึ่ง เป็นทหารชาวอียิปต์ อ้างเอกสิทธิขออนุญาตผ่านหน่วยงานทหารไทย แต่ไม่ยอมให้กักตัว หรืออยู่ในพื้นที่ควบคุม แหกกฏเข้าพักโรงแรมใจกลางเมืองระยอง และยังบังอาจเตร็ดเตร่เข้าห้างสรรพสินค้าอย่างเซ็นทรัลและแหลมทองและแหล่งชุมชนอื่นๆ
แพร่เชื้อให้สะท้านกันทั้ง จ.ระยอง !!

อีกวีโอพีหนึ่ง มาตามเอกสิทธิทางการฑูต ครอบครัวเจ้าหน้าที่สถานฑูตซูดาน ที่ไม่ยอมอยู่ในพื้นที่ควบคุมอีกเช่นกัน ขนทั้งครอบครัวเข้าพักในคอนโดฯมีเนียม”วันเอ๊กซ์ ” ในซอยสุขุมวิท 26ชั้น19

หนึ่งในคณะและผู้ร่วมโดยสารทางเครื่องบินมาถูกตรวจพบระนาว กว่า 10 ชีวิต ทำเอาคนกรุงเทพฯ พากันหนาวๆร้อนๆ ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดกติกา และร่วมด้วยช่วยกันดูแลมิให้มีการระบาดของโรคโควิดมาตลอด

ความผิดพลาดครั้งนี้ ใคร ?? หน้าไหน ?? กล้าแอ่นอกรับผิดชอบ ทั้งที่เตือนไปแล้ว ให้เจ้าหน้าที่รัฐจริงจัง กับการนำเข้าเชื้อโควิดจากต่างประเทศ

เข้มงวดกับคนไทยในประเทศ ที่เป็นเจ้าของประเทศ แต่กลับเกรงใจหย่อนยานกับชาวต่างชาติ ที่ทะยอยเข้ามา เข้าตำรา ” เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด “จากนี้ไป รับผิดชอบกันไหวไม๊ เป็นเวรกรรมประเทศไทยอีกระลอก.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!