ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด ต้นตะเคียนกลางคลอง แม่ลำพัน

สุโขทัย ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด ต้นตะเคียนกลางคลอง แม่ลำพัน

13 กรกฎาคม 2020
0

https://youtu.be/Yfwdc9zEEAg

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบต้นตะเคียนที่อยู่กลางคลองแม่ลำพัน หมู่ 5 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านประมาณ 50 คน หลังจากชาวบ้านทราบข่าวว่าจะมีการยกต้นตะเคียนขึ้นจากคลอง ปรากฏว่าได้มีชาวบ้านทั้งในหมู่บ้านและตำบลใกล้เคียงได้เดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก และพากันมากราบไหว้ขอโชคลาภ โดยการใช้แป้งลูบตามลำต้นขอต้นตะเคียน บางคนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเก็บ ส่วนมากจะเห็นเป็นเลข 42,46,958 ไว้จากนั้นได้นิมนต์พระอาจารย์สุริยะ อาภากโร พระลูกวัดปากคลอง มาทำพิธีอัญเชิญต้นตะเคียนไปไว้ที่วัดปากคลอง

จากนั้นประกอบพิธีเพื่อเตรียมยกต้นตะเคียนที่อยู่ในคลอง โดยลำต้นโพล่จากดินครึ่งลำต้น หลังจากทำพิธีขอขมาและอัญเชิญต้นตะเคียนได้ใช้รถแบ็คโฮดึงตามทิศทางของลำต้น ปรากฏว่าสร้างความตกตะลึงแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เมื่อยกขึ้นมาแล้วปรากฏว่ามีลำต้นยาวถึง 4.5 เมตร ขนาดประมาณ 2 คนโอบ เมื่อขุดขึ้นมาแล้วได้นำขึ้นรถ6ล้อนำไปไว้ที่วัด ปากคลองให้ประชาชนขอโชคขอลาภ เพื่อเป็นการมาช่วยสร้างโบสถ์ให้กับวัดปากคลอง เป็นการสร้างกุศลให้แก่ แม่ตะเคียน

ด้านนายประทีป คงนา อายุ 42 ปี ชาวบ้านปากคลองมีอาชีพหาปลา หาหน่อไม้ เป็นผู้พบเจอ บอกว่าน้ำในคลองนี้แห้งมากว่า 3ปีแล้ว เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนตนฝันว่ามีแม่ตะเคียนมาขอขนมหวาน ฝันครั้งแรกก็ยังไม่เชื่อ ไม่มั่นใจเราอาจคิดไปเอง จึงตั้งจิตอธิฐานให้แม่ตะเคียนมาเข้าฝันอีกครั้ง ปรากฏว่าฝันเหมือนเดิมตนจึงนำขนมหวานมาถวายและแจ้งข่าวให้ชาวบ้านทราบพร้อมเชิญพระอาจารย์มาทำพิธีเชิญต้นตะเคียนไปไว้ที่วัดปากคลอง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!