ข่าวใหม่อัพเดท » สันธนะ ร้อง..! ตร.ตรวจสอบ ‘บ่อนใหญ่’ เปิดกลางเมืองพัทยา เครือข่าย “หลงจู๊” ระยอง

สันธนะ ร้อง..! ตร.ตรวจสอบ ‘บ่อนใหญ่’ เปิดกลางเมืองพัทยา เครือข่าย “หลงจู๊” ระยอง

12 กรกฎาคม 2020
0

นาย สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาลชื่อดัง เข้าแจ้งความ สภ. เมืองพัทยา ให้ตรวจสอบบ่อนขนาดใหญ่ ที่เปิดเล่นการพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ย้ำหากปล่อยละเลย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต จะร้องทุกข์กล่าวโทษหน่วยราชการอื่นที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวข้องต่อไป

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 15.30 น. นาย สันธนะ ประยูรรัตน์ ได้เปิดเผยกับสื่อ มวล ชนว่า ตนได้รับข้อมูลจากประชาชนผู้หวังดีในเขตเมืองพัทยาว่า บริเวณถนนพัทยากลางซอย 1 ตรงข้ามซอยอรุโณทัย 4 ระหว่างซอย 5 กับซอย 7 ม. 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ เปิดเล่นการพนันหลายประเภท มีลูกค้าเข้าออกหมุนเวียนวันละหลายร้อยคน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดังนั้นวันนี้ เวลาประมาณ 15.30 น. ตนจึงเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ปรากฏว่า สถานที่ดังกล่าว มีลักษณะเป็นห้องโถงสี่เหลี่ยมกว้างยาวกว่า 20 เมตร ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ประตูเหล็กด้านหน้าสีเทา ภายในห้องมีนักพนันจำนวนมากกว่า 100 คน กำลังเล่นการพนันไพ่บาคาร่า โต๊ะ VIP 1 โต๊ะ, ไพ่เสือมังกร 5โต๊ะ, ไฮโลไฮเทค 1 โต๊ะ และกำถั่ว 1โต๊ะ รวมโต๊ะพนัน 8 โต๊ะ

ซึ่งตนสืบสวนทราบว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ มีนายสมชาย ระยอง หรือ นาย RJ หรือ นายหลงจู๊ เป็นเจ้าของ โดยเป็นบ่อนการพนันอิทธิพลเครือข่ายเดียวกันกับบ่อนการพนัน ที่ถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองและชุดปฏิบัติการ กรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้นจับกุม เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ที่ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้ผู้ต้องหาจำนวนเกือบ 200 คน พร้อมของกลางการเล่นพนันหลายรายการ เนื่องจากบ่อนการพนันแห่งนี้ เปิดเล่นการพนันกันอย่างเปิดเผย ลักษณะเป็นบ่อนการพนันอิทธิพลรายใหญ่ และมีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้รับผิดชอบในการตรวจค้นจับกุมผู้กระทำผิดว่า เรียกรับผลประโยชน์จากเจ้าของบ่อนการพนันรายนี้อีกด้วย ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียทางด้านชื่อเสียงให้กับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องอย่างมาก

หลังจากที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมหลักฐาน นายสันธนะ จึงได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความลงบันทึกไว้ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อแจ้งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดต่อไป และ ยังได้แจ้งลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองพัทยา เพิ่มเติม เพื่อร้องเรียนให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย เปิดบ่อนการพนันรายใหญ่แห่งนี้ ซึ่งมีนายสมชาย ระยอง หรือ นาย RJ หรือ นายหลงจู๊ เป็นเจ้าของ โดยขณะนี้บ่อนยังคงเปิดเล่นการพนันอย่างเปิดเผยปกติ โดยไม่มีการดำเนินการตรวจค้นจับกุมตามกฎหมายแต่อย่างใด ตามที่แจ้งความไว้แล้ว ดังนั้นตนจึงเห็นว่า น่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์จาก นายสมชาย เจ้าของบ่อนการพนันแห่งนี้จริง ทำให้ไม่มีการสั่งการใด

นายสันธนะ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากยังคงปล่อย ละเลย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตนจะได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ หน่วยราชการอื่นที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวข้องต่อไป


error: Content is protected !!