ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.มุกดาหาร จัดตั้งเครือข่ายป้องกันภัยคุกคาม แรงงานต่างด้าว

กอ.รมน.มุกดาหาร จัดตั้งเครือข่ายป้องกันภัยคุกคาม แรงงานต่างด้าว

11 กรกฎาคม 2020
0


เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม2563 เวลา 10.00 น พล.ท.ธนณัฐ ยังเพื่องมนต์ ผู้อำนวยการศูนย์การปฏิบัติที่ 2 กอ. รมน. เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมเครือข่ายการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านแรงงานต่างด้าวและผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ที่โรงแรมริเวอร์ซิตี้ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร โดยมีผู้แทนจากส่วน ราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการเข้าร่วมรับการอบรม และรับมอบประกาศนียบัตรด้วย

พล.ท.ธนณัฐ กล่าวว่า การฝึกอบรมเครือข่ายการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านแรงงานต่างด้าวและผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองและพักอาศัย หรือทำงานโดยผิดกฎหมาย โดยไม่ถูกชักนำหรือนำพาไปเข้าสู่การค้ามนุษย์ สามารถกำหนดแนวทางการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนโยบายและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวทำงานโดยผิดกฎหมาย และการค้ามนุษย์ ตลอดจนปัญหายาเสพติดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว

โดยครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบการ และแรงงานต่างด้าว สามารถบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวอย่างเป็นระบบทั้งในเรื่องสิทธิ และหน้าที่ของนายจ้าง และลูกจ้าง เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐสามารถควบคุมประชากรแรงงานต่างด้าวให้อยู่ในขอบ เขตได้ ทั้งในเรื่องถิ่นที่อยู่ และสถานที่ทำงานของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ตลอดจนสามารถวางมาตรการคุ้มครองแรงงานต่างด้าวเพื่อป้องกันมิให้แรงงานต่างด้าวเข้าไปเกี่ยวข้องกับการก่อคดีอาชญากรรมกับนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวไทย รวมทั้งไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติดทั้งผู้ค้า และผู้เสพในพื้นที่ จ.มุกดาหาร

ทั้งนี้นอกจากจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อให้ประเทศมีความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจแล้ว ยังก่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั่วไปอีกด้วย.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จว.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!