ข่าวใหม่อัพเดท » นายกรัฐมนตรีทำพิธีเปิดทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต งบประมาณการก่อสร้าง 546 ล้านบาท รองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัด

นายกรัฐมนตรีทำพิธีเปิดทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต งบประมาณการก่อสร้าง 546 ล้านบาท รองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัด

9 กรกฎาคม 2019
0

วันนี้ (8 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาทำพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต ความยาว 720 เมตร งบประมาณการก่อสร้างกว่า 546 ล้านบาท หลังเปิดทดลองประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา

การก่อสร้างอุโมค์ทางลอดห้าแยกฉลอง เพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัดใน จ.ภูเก็ต หลังพบว่าในแต่ละเดือนมีผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ต่ำกว่า 400,000 คัน นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของ จ.ภูเก็ต เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ โดยทางจังหวัดคาดหวังว่าเส้นทางนี้จะเป็นแลนด์มาร์ค์แห่งใหม่ เพราะภายในอุโมงค์ออกแบบโดยดึงศิลปวัฒนธรรมแบบภูเก็ตมาใช้

มีรายงานว่า ภายหลังการเปิดอุโมงค์ทางลอด นายกรัฐมนตรีอาจเดินทางไปชมพะยูนยามีล ลูกพะยูนตัวผู้ที่หลงฝูงและเกยตื้นที่ชายหาดบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ที่ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก จ.ภูเก็ต

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ณ ท่าเทียบเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ต ที่จะจำลองสถานการณ์การเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ แผนการช่วยเหลือฉุกเฉิน และการอพยพผู้คน ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ นอกจากนี้ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยทุกจุดเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจสอบวัตถุโลหะเข้ามาใช้ในการตรวจสอบบุคคลที่จะเข้ามาร่วมงานอย่างละเอียด และสำหรับสื่อมวลชนหากไม่ได้มีการลงทะเบียนล่วงหน้าก็จะไม่ได้รับอนุญาติให้เข้าไปภายในงาน

Cr:PK1-Phuketandamannews
-สำนักข่าวความมั่นคง จ.ภูเก็ต-

error: Content is protected !!