ข่าวใหม่อัพเดท » ครู!! ผวางูเห่าเข้าบ้าน แจ้งกู้ภัยช่วยจับคืนธรรมชาติ ครูเชื่องูเข้าบ้านให้โชค

ครู!! ผวางูเห่าเข้าบ้าน แจ้งกู้ภัยช่วยจับคืนธรรมชาติ ครูเชื่องูเข้าบ้านให้โชค

9 กรกฎาคม 2019
0

       มุกดาหาร เกิดมีงูเห่าหนีออกจากป่าเลื้อยเข้าบ้านครูเนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมามีฝนตกชุก ในป่าแหล่งน้ำท่วมขัง งูต้องออกมาหาที่อยู่ใหม่ แต่พอเลื้อยเข้าประตูหน้าบ้านเจอสุนัข 3 ตัว เห่าเสียงดังครูจึงต้องออกมาดูเห็นสุนัขกำลังสู้กับงูเห่า ตกใจวิ่งเข้าบ้านปิดประตูโทรแจ้งตำรวจขอให้มาช่วยจับงูคืนธรรมชาติ

      ช่วงบ่ายเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนางศรีประไผ โสภานิตย์ เป็นครูวัยเกษียณ อายุ 63 ปี แจ้งมีงูเห่าเข้าบ้านเลขที่ 4/4 ซอยค่ายลูกเสือ11 เขตเทศบาล เมืองมุกดาหาร ขอให้มาช่วยจับงูคืนธรรมชาติ ตำรวจจึงประสาร หน่วยกู้ภัยธงแดงมูลนิธิการกุศล และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมุกดาหาร ร่วมกันออกตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวพบสุนัข 3 ตัว เห่าเสียงดังไม่ยอมหยุด ส่วนนางศรีประไพร โสภานิตย์ เจ้าของบ้านพร้อมลูกสาวอยู่ในบ้านยังตกใจไม่กล้าออกมานอกบ้าน

      โดยบอกให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณกองไม้อยู่ข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงรื้อกองไม้ออกตรวจค้นใต้กองไม้นานประมาณ 30 นาที จึงพบงูโผล่ออกมาเป็นงูเห่า กำลังจะเลื้อยหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์จับงูค่อยๆคล้องหัวงู ไม่นานก็สามารถจับงูเห่าตัวนี้ได้สำเร็จ โดยงูตัวนี้มีขนาดความยาวกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่นำใส่กระสอบเอาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป.


นิรันดร์. ภาพ/ข่าว ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!