ข่าวใหม่อัพเดท » เบสท์ รักษ์วนีย์ คัมสิงห์ ดีใจได้ ไอจี คืน …ขอบคุณพี่ๆ ตำรวจ ปอท.

เบสท์ รักษ์วนีย์ คัมสิงห์ ดีใจได้ ไอจี คืน …ขอบคุณพี่ๆ ตำรวจ ปอท.

7 กรกฎาคม 2020
0

วันที่ 6 ก.ค.63 : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า…หลังเครียดอยู่นานหลายวัน ล่าสุด”น้องเบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ “ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ลูกสาวคนสวยของพ่อ”บาส สมรักษ์ คำสิงห์” นักมวยสากลสมัครเล่นเหรียญทองโอลิมปิค ปี1996 ดีใจมาก ที่ได้ ไอจี บัญชี bestkamsing ที่มียอดผู้ติดตามเกือบ 2.6 แสนคน ที่ถูกแฮกเกอร์สัญชาติตุรกีส่งอีเมลปลอมมาหลอก”ฟิชชิ่ง”เอาไปตั้งแต่ตอนตีสามวันที่ 24 มิ.ย.63​ ที่ผ่านมา ก่อนจะส่งข้อความผ่านมาทาง ไอจี ของ โบ๊ท-น้องชายเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 400 ดอลล่าร์ แต่เธอไม่ยอมจ่าย

หลังจากน้องเบสท์ ได้ติดต่อ “จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม” ดาราสาวรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์โดนแฮก ไอจี ไปก่อนหน้าแนะนำให้รีบเข้าไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือจากตำรวจ บก.ปอท.โดยเร็ว

วันถัดมา 26 มิ.ย.63​ น้องเบสท์ จึงรวบรวมหลักฐานข้อมูลทั้งหมด ก่อนจะชวนคุณพ่อบาส เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากษ์ ผกก.1 บก.ปอท. และร.ต.อ.ธิติ เปฏะพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. เพื่อช่วยเหลือตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมาย …จนเป็นข่าวหน้า 1 นสพ.หลายฉบับ

ล่าสุดเมื่อค่ำวันที่ 5 ก.ค.63 น้องเบสท์ ดีใจสุดๆ แจ้งพี่ตำรวจ ปอท.ว่า … “หนูได้ไอจีคืนแล้วนะคะ…แต่ว่ารูปหายหมดค่ะ ต้องลงใหม่ค่ะ…ขอบคุณพี่แล้วก็เจ้าหน้าที่นะคะ”

เมื่อน้องเบสท์สำรวจ ไอจี ที่ได้กลับคืนมาพบว่ารูปที่เคยโพสต์ไว้นับพันหายเกลี้ยง จึงรีบเปลี่ยนยูสเซอร์ เนม ใหม่เป็น Rakwanee Kamsing และเปลี่ยนพาสเวิร์ดใหม่ พร้อมตั้งค่ายืนยันตัวตนแบบสองชั้น ตามที่พี่ จ๊ะจ๋า และ พี่ตำรวจ ปอท.แนะนำ

จากนั้นจึงเริ่มต้นโพสต์รูปใหม่ โดยมี FC เข้ามาแสดงความยินดี ให้กำลังใจ และสอบถามเรื่องราว… โดนเฉพาะรูปที่น้องเบสท์ถ่ายคู่คุณพ่อบาส เจ้าของสำนวน… ’ไม่ได้โม้’ ว่า… “รูปเก่าๆ โดนแฮกเกอร์ลบหมดแล้วนะคะ งั้นเรามาเริ่มต้นรูปใหม่ๆ กันเนอะ ขอบคุณพ่อที่ถามทุกวันว่าได้คืนหรือยังแต่ไม่รู้จักว่า ig คืออะไร55555”

ในฐานะยูทูปเบอร์ น้องเบสท์ ได้แจ้งใน ไอจี นัดหมายผู้สนใจและอยากรู้วิธีการติดตามเอา ไอจี กลับคืนมาขอให้คอยติดตามดู เธอจะสตรีมมิ่งผ่านยูทูปช่อง Kamsing Family Channal ที่มียอดผู้ติดตาม 2.99 ล้านคน ในเร็วๆ นี้


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!