ข่าวใหม่อัพเดท » ททท.จันทบุรี จัดกิจกรรม ไว้พระสุขใจ สไตล์ New Normal เนื่องในวันเข้าพรรษา ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังผ่อนคลายสถานการณ์โควิด -19

ททท.จันทบุรี จัดกิจกรรม ไว้พระสุขใจ สไตล์ New Normal เนื่องในวันเข้าพรรษา ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังผ่อนคลายสถานการณ์โควิด -19

6 กรกฎาคม 2020
0

จันทบุรี – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม ไว้พระสุขใจ สไตล์ New Normal เนื่องในวันเข้าพรรษา ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังผ่อนคลายสถานการณ์โควิด -19

วันนี้ ( 6 ก.ค.63 ) ที่วัดไผ่ล้อม ( พระอารามหลวง ) จังหวัดจันทบุรี นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานถวายเทียนพรรษา และเปิดกิจกรรม ไว้พระสุขใจ สไตล์ New Normal เนื่องในวันเข้าพรรษา ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำหนดจัดกิจกรรมที่จังหวัดจันทบุรี เป็น 1 ใน 10 จังหวัด ทั่วประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังผ่อนคลายสถานการณ์โควิด -19 ให้นักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซด์ ททท.และเลือกท่องเที่ยวช่วงวันหยุดเข้าพรรษาที่จังหวัดจันทบุรีได้สัมผัสประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิตอันทรงคุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาเชื่อมโยงชุมชน วัฒนธรรม ต่าง ๆ

โดยครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 40 คน และทาง ททท.จังหวัดจันทบุรีจะนำเข้าเที่ยวชม กราบไหว้ สักการะขอพร พระนอน และชมภาพจิตกรรมฝาผนังที่เก่าแก่ของวัดไผ่ล้อม ( พระอารามหลวง ) หลังจากนั้นจะเดินทางไปกราบไหว้ขอพร แก้ปีชงที่วัดมังกรบุปผาราม เสร็จแล้วรับประทานอาหารพื้นเมืองที่มณีจันท์รีสอร์ท ในช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าเยี่ยมชุมชน 3 วัฒนธรรม กราบไหว้ขอพร ทำบุญที่วัดโบสถ์เมืองจันท์ วัดเขตนาบุญญาราม เดินเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำจันทบูร และ เที่ยวชมอาสานวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!