ข่าวใหม่อัพเดท » อดีตผู้ช่วยเลขาฯ พรรคภราดรภาพ นำข้อมูลมาร์ค พิทบลู นำเงินบริจาค ไปซื้อเครื่องช่วยหายใจแทนหน้ากากอนามัย แถมราคาแพงกว่าเท่าตัว มอบ ปอท.เพิ่มเติม

อดีตผู้ช่วยเลขาฯ พรรคภราดรภาพ นำข้อมูลมาร์ค พิทบลู นำเงินบริจาค ไปซื้อเครื่องช่วยหายใจแทนหน้ากากอนามัย แถมราคาแพงกว่าเท่าตัว มอบ ปอท.เพิ่มเติม

3 กรกฎาคม 2020
0

อดีตผู้ช่วยเลขาฯพรรคภราดรภาพ นำข้อมูลมาร์ค พิทบลู นำเงินบริจาคไปซื้อเครื่องช่วยหายใจแทนหน้ากากอนามัย แถมราคาแพงกว่าเท่าตัวมอบ ปอท.เพิ่มเติม

วันที่ 3 ก.ค.63​ เวลา 16.30 น.ที่ บก.ปอท. : นายจักรกฤษณ์ นทีสรรพวุฒิ อดีตผู้ช่วยเลขาธิการพรรคภราดรภาพ เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ชัชวาลย์ พิมพ์ศรี รอง กก.2 บก.ปอท.เพื่อมอบเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติม กรณีที่เคยแจ้งความ ปอท.ให้ตรวจสอบมาร์ค พิทบูล” หลังพบข้อสงสัยในการรับบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัย เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ตามที่เคยแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.พิภพ กลมกลึง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เมื่อวันที่ 14 เม.ย.63​ ที่ผ่านมา

นายจักรกฤษณ์ฯ กล่าวว่า นายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล เจ้าของเฟซบุ๊ก pitbullzone ที่อ้างว่าจะมีขอบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัย ซึ่งเห็นว่าน่าจะเป็นลักษณะของการหลอกลวงเงินบริจาคของประชาชน เพราะได้มีการตรวจสอบจากแพทย์ รพ.บำราศนราดูร แล้วเห็นว่าหน้ากากดังกล่าวไม่ได้ใช้สำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ 
ตนเห็นว่าการขอรับบริจาคของนายมาร์ค ค่อนข้างบิดเบือน เขาอ้างว่าจะซื้อหน้ากากอนามัยให้กับทางโรงพยาบาลแต่ทางโรงพยาบาลไม่เคยได้รับการติดต่อแต่อย่างใด

สุดท้ายก็อ้างเรื่องหน้ากากแพงบ้าง หาซื้อไม่ได้บ้าง​ แต่พอหลังจากที่ตนมาแจ้งความแล้ว เขาก็นำเงินที่ได้รับบริจาคไปซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับทางโรงพยาบาลนพรัตน์แทน ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ประกาศรับบริจาคแต่แรกว่าจะเอาเงินบริจาคไปซื้อหน้ากากอนามัย​ ที่สำคัญเครื่องช่วยหายใจที่นายมาร์คฯ ซื้อเอาไปมอบให้โรงพยาบาลนั้นตามใบเสร็จรับเงินเขาบอกว่าเครื่องละ 250,000 บาท แต่ที่ตนตรวจสอบมาพบว่าเครื่องแบบเดียวกัน รุ่นเดียว กัน สเป็คตรงกัน ขายอยู่ เครื่องละ​ 125,000 บาทเท่านั้นซึ่งราคาที่นายมาร์คฯ ซื้อมาไม่ทราบว่าจะด้วยความจงใจหรือไม่ก็ตามพบว่าซื้อแพงกว่าราคาจริง เป็นการใช้เงินที่ได้มาจากการบริจาคของประชาชนไม่คุ้มค่า จึงได้นำข้อมูลหลักฐานนี้มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.เพื่อพิจารณาดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมายต่อไป

นายจักรกฤษณ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมหลังจากที่ตนมาแจ้งความ ปอท.เมื่อกลางเดือนเมษายนแล้ว พบว่านายมาร์คฯ ได้พูดจาข่มขู่คุกคามว่าจะทำร้ายตนด้วยการไลฟ์สดวันละ 3 เวลา ซึ่งตนก็ได้ไปแจ้งความลงประจำวันไว้ที่ สน.บางชัน ไว้แล้ว​ ตนไม่ได้กลัว แต่ไม่เห็นใครมาหากินกับความศรัทธาของคน


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!