ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จังหวัด ก.บ. ร่วมต้อนรับคณะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิด “การล้มทำลายต้นปาล์มน้ำมัน แปลง No 601 เพื่อเข้าสู่กระบวนกระบวนการจัดสรรที่ดินทำกิน สปก.แปลงรวม”

กอ.รมน.จังหวัด ก.บ. ร่วมต้อนรับคณะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิด “การล้มทำลายต้นปาล์มน้ำมัน แปลง No 601 เพื่อเข้าสู่กระบวนกระบวนการจัดสรรที่ดินทำกิน สปก.แปลงรวม”

30 มิถุนายน 2020
0

กอ.รมน.จังหวัด ก.บ. ร่วมต้อนรับคณะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิด การล้มทำลายต้นปาล์มน้ำมัน แปลง No 601 เพื่อเข้าสู่กระบวนกระบวนการจัดสรรที่ดินทำกิน สปก.แปลงรวม

เมื่อ 29 มิ.ย. 63 เวลา 10.00 น. พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รอง ผอ.สน.ปรมน.จว.มทบ.43/รอง ผอ.รมน.จังหวัด ก.บ.(ท) พร้อมด้วย ร.อ.ชยพัทธ์ ตาวัน รอง หน.กลุ่มงานความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัด ก.บ. และกำลังพล กอ.รมน.จังหวัด ก.บ. ร่วมต้อนรับคณะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิด การล้มทำลายต้นปาล์มน้ำมัน แปลง No 601 เพื่อเข้าสู่กระบวนกระบวนการจัดสรรที่ดินทำกิน สปก.แปลงรวม ภายในกิจกรรมก่อนเข้าพิธีการนายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้ที่ใช้กับมวลชนถึงความเป็นมาของกระบวนการจัดสรรที่ทำกินและรายละเอียดในการทำกิจกรรมในวันนี้

โดยมี พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.ก.บ./ผอ.รมน.จังหวัด ก.บ. นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.ก.บ./รอง ผอ.รมน.จังหวัด ก.บ.(พร) พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ่มเจริญ ผบก.ภจว.ก.บ./รอง ผอ.รมน.จังหวัด ก.บ.(ตร) นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ให้การต้อนรับและนายปราโมทย์ ใสจุล หัวหน้าสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดกระบี่ รายงานความคืบหน้าแนวทางการดำเนินการ นำที่ดินเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อที่ดินตามมาตร 44 ที่ทำให้กระบวนการรวดเร็วขึ้นมากกว่าการฟ้องร้องตามปกติ นอกจากนี้ได้รายงานถึงแนวทางการพัฒนาที่ดินแปลง No 601 และ 602 เพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งมอบให้กับราษฎรโดยการทำระบบสาธารณูปโภค ต่อมามีผู้ยื่นหนังสือและมอบของที่ระลึกดังนี้


1) นายราเชลร์ จันทร์อ่อนยื่นหนังสือเรียกร้อง ให้เร่งรัดการจัดสรรที่ดินทำกิน
2) นายขจิต ผลอินทร์ ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ยึดคืนพื้นที่สีเขียวจากบริษัทสหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มจำกัดประมาณ 3,000 ไร่
3) นายบุญสม หาญชนะ ยื่นหนังสือเรียกร้องให้เร่งรัดการจัดสรรที่ดินทำกิน
4) นายสมโชค รัตนบุรี ราษฎรจากพื้นที่ อำเภอสินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้เร่งรัดกันจัดสรรที่ดินทำกิน

โดยมีประชาชนกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกิน จ.กระบี่ ประมาณ 400 คน กลุ่มมวลชนได้เข้าพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัสฯ และสอบถามว่าการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับประชาชนให้แล้วเสร็จในช่วงใด ทางด้าน ร.อ.ธรรมนัสฯ ได้กล่าวชี้แจงว่าปัจจุบันอยู่ในกระบวนการเรียบร้อยแล้วหลังจากที่ปรับพื้นที่ล้มต้นปาล์มน้ำมันแล้วเสร็จจะดำเนินการจัดสรรที่ดินให้กับประชาชนที่ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบจัดสรรได้ทันที หลังจากนั้นได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับกลุ่มมวลชน ยุติกิจกรรมเวลา 11.30 น. เหตุการณ์ทั่วไปปกติ


error: Content is protected !!