ข่าวใหม่อัพเดท » รวบหนุ่มตังเก พบไอซ์ลอยทะเลยังไม่หมด ล่าสุด สภ.คลองใหญ่ จับกุมได้อีกกว่า 7 กก.

รวบหนุ่มตังเก พบไอซ์ลอยทะเลยังไม่หมด ล่าสุด สภ.คลองใหญ่ จับกุมได้อีกกว่า 7 กก.

29 มิถุนายน 2020
0

ตราด – รวบหนุ่มตังเก พบไอซ์ลอยทะเลยังไม่หมด ล่าสุด สภ.คลองใหญ่ จับกุมได้อีกกว่า 7 กก.

          ยาไอซ์ลอยทะเลตราดยังไม่หมด ล่าสุดทางชุดสืบสวน สภ.คลองใหญ่ ได้รับแจ้งข้อมูลมาจากชุดปฏิบัติการข่าวของกองบัญชาการป้องชายแดนจันทบุรีและตราด จึงได้ส่งชุดสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ ก่อนได้ข้อมูลจากสายลับว่ามีแรงงานประมงกัมพูชา ได้เก็บยาไอซ์ลอยทะเลในช่วงเดือนมีนาคม 2563 ไว้ เพื่อจำหน่ายในพื้นที่ และมีการแบ่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย หลังชุดสืบสวน สภ.คลองใหญ่ ได้ข้อมูลชัดเจนแล้ว พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เสฎฐพงศ์ สุประเพียร รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.นคร วงษ์เมืองแสน รองผกก.สส.ฯให้ชุดสืบสวน สนธิกำลำลังกับทาง สภ.ไม้รูด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ตราด เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นย.182 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นจับกุมนายเน็ต นี ชาวกัมพูชา หลังชุดสืบสวน ติดตามพฤติกรรมในการค้ายาเสพติด (ยาไอซ์) ในพื้นที่ จึงได้ส่งสายลับเข้าล่อซื้อจับกุม ก่อนซักทอดร่วมกันเก็บไอซ์ลอยทะเลก่อนนำมาแบ่งกับไต๋เรือ นำมาขายในพื้นที่ ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวทั้ง 2 คนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

          เวลา 22 นาฬิกาเศษ ของคืนวันที่ 27 มิ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ส่งสายลับล่อซื้อ โดยให้สายลับไปรับตัวนายเน็ตเพื่อมาทำการซื้อขายกันในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มโดยให้สายลับส่งสัญญาณให้นายเน็ตมียาเสพติดมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการจับกุมโดยนายเน็ตได้อุ้มถือกระสอบปุ๋ยสีขาว มา 1 ใบ ขณะซ้อนท้ายจักรยายนต์ของสายลับ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น พบข้างในมีถุงพลาสติกเคลือบมันสีเทาสลับเขียว มีรูปภาพเป็นกาน้ำชา คล้ายกับยาไอซ์ลอยทะเล จำนวน 4 ห่อ รวมน้ำหนัก 4 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.คลองใหญ่ เบื้องต้นนายเน็ต ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นยาไอซ์ลอยทะเล ที่ตนเก็บมาไว้เพื่อจำหน่ายให้กับนักค้ายาในพื้นที่ และมีแบ่งนำไปขายในประเทศเพื่อนบ้านด้วย ก่อนนำตัวขยายผลต่อ

          หลังชุดสืบสวนทำการสอบสวนขยายผลนายเน็ต ได้บอกว่าเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ยาไอซ์ลอยทะเล ขณะที่ตนเองได้ออกเรือประมง จึงได้เก็บมา และได้แบ่งยาไอซ์จำนวนหนึ่งให้กับนายอุเทน สุขสวัสดิ์ ไต๋เรือ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขยายผลทันที เข้าตรวจค้นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านคลองมะขาม หมู่ที่ 1 ต.หาดเล็ก ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอุเทน โดย ร.ต.อ.สมศักดิ์ ดวงนภา รอง สว.สส.สภ.คลองใหญ่ ใช้บัตร ป.ป.ป.เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านแต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวสอบสวน จนนายอุเทนยอมรับสารภาพว่าได้แบ่งยาไอซ์กับนายเน็ต จริง และตนเองได้ตักแบ่งเทใส่กระป๋องสีเขียวก่อนนำมาบรรจุใส่ถุงใหม่และนำมาซุกซ่อนในถัง 200 ลิตร ทรงกลมแล้วใส่ดินปลูกต้นไม้อำพรางเจ้าหน้าที่ ก่อนชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวน 3,325 กรัม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!