ข่าวใหม่อัพเดท » สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสุโขทัยสไตล์ New Normal วันเข้าพรรษานี้ เพียง 99 บาท

สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสุโขทัยสไตล์ New Normal วันเข้าพรรษานี้ เพียง 99 บาท

25 มิถุนายน 2020
0

สุโขทัย – ททท.สุโขทัย จัดกิจกรรม ไหว้พระสุขกายสุขใจ สไตล์ New Normal @สุโขทัย เนื่องในวันเข้าพรรษา วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 เพียง 99 บาท

นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวโครงการ “ท่องเที่ยวไหว้พระสุขกายสุขใจ สไตล์ New Normal @สุโขทัย” ในวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563 โดย ททท.สำนักงานสุโขทัย ได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวในลักษณะเส้นทางไหว้พระในจังหวัดสุโขทัย เสนอขาย Package ท่องเที่ยวแบบครึ่งวัน ในราคา 99 บาท เปิดรับสมัครลงทะเบียนแบบจำกัด จำนวนที่ 60 คน เดินทางโดยรถสองแถวไม้ หรือรถคอกหมู

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเปิดตัวกิจกรรมกระตุ้นฟื้นฟูตลาดการท่องเที่ยว หลังจากสถาน การณ์ การระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ด้วยการจัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวไหว้พระสุขกายสุขใจ เนื่องในวันเข้าพรรษา (6 กรกฎาคม 2563) พร้อมกันทุกสำนักงาน ททท.ทั่วประเทศ โดยกิจกรรมที่ ททท.จะจัดขึ้นจะดำเนินการอยู่ภายใต้มาตรฐานของมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสเป็นหลัก

สำหรับรูปแบบของกิจกรรมที่จะจัดขึ้นนั้น ททท.สุโขทัย ร่วมกับ บริษัท สุโขทัย ทราเวิล เซอร์วิส จำกัด และชมรมมัคคุเทศก์ท้องถิ่นแผ่นดินพระร่วง จัดขายแพ็คเกจท่องเที่ยวเส้นทางทำบุญไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดสุโขทัย ในราคาเพียงท่านละ 99 บาท (จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 60 คน) โดยมาพร้อมกันที่บริเวณหน้าที่ทำการสำนักงาน ททท.สุโขทัย ในเวลา 13.00 น. จากนั้น นั่งรถคอกหมูเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่สำคัญทางศาสนาใน อ.เมืองสุโขทัยจำนวน 9 แห่ง ได้แก่

  1. ศาลพระแม่ย่า
  2. หลวงพ่อเป่า วัดราชธานี
  3. พระไตรโลก วัดไทยชุมพล
  4. พระไตรภูมิ วัดไทยชุมพล
  5. หลวงพ่อขาว วัดตระพังทอง
  6. รอยพระพุทธบาท ณ วัดตระพังทอง
  7. พระอจนะ วัดศรีชุม
  8. พระพุทธสิริมารวิชัย ณ หอพระพุทธสิริมารวิชัย
  9. ปิดท้ายร่วมกิจกรรมเวียนเทียน ณ วัดช้างล้อม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยเวียนเทียนด้วยตะคันไฟโบราณในบริเวณโบราณสถานเก่าแก่ของสุโขทัย

ตลอดเส้นทางท่านจะได้รับฟังการบรรยายประวัติความสำคัญของพระพุทธรูปเก่าแก่ประจำวัด รวมไปถึงสถานที่สำคัญๆ ในเส้นทางจากมัคคุเทศก์ท้องถิ่นที่เชี่ยวชาญในเรื่องมรดกโลก นอกจากนี้ เงินที่ได้จากการขายแพ็คเกจท่องเที่ยวทั้งหมด จะนำไปทำบุญเพื่อสร้างกุศลอันเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางศาสนา ณ วัดต่างๆ ภายในเส้นทาง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!