ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดพิธีทำบุญครบรอบปี พลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช เพื่ออุทิศส่วนกุศล และระลึกถึงคุณงามความดีที่มีต่อวงการตำรวจ

ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดพิธีทำบุญครบรอบปี พลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช เพื่ออุทิศส่วนกุศล และระลึกถึงคุณงามความดีที่มีต่อวงการตำรวจ

7 กรกฎาคม 2019
0

      วันนี้ (5 ก.ค.62) เวลา 09.30 น. ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พลตำรวจตรี ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบปีการถึงแก่กรรมของพลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร เขต 8 ซึ่งถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2559 เพื่ออุทิศส่วนกุศลและเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความเคารพ ความกตัญญูต่อบุคคลของแผ่นดินที่ได้ประกอบคุณงามความดี สร้างเกียรติประวัติในการปฏิบัติหน้าที่มากมาย จนเป็นที่รู้จักเลื่องลือของคนทั่วไป มีพลตำรวจโท สมชาย นิตยบวรกุล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้แทนกองทัพภาคที่ 4 ศาลจังหวัด อัยการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ข้าราชการตำรวจ ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น บุตรขุนพันธ์ฯ และผู้แทนภาคเอกชนร่วมพิธี โดยจัดให้มีพิธีวางพานดอกไม้สักการะองค์จตุคามรามเทพ อนุสาวรีย์ขุนพันธรักษ์ราชเดช การประกอบพิธีทางศาสนาโดยมีพระเทพวินยาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 16-17-18 (ธรรมยุต) /เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร เป็นประธานสงฆ์

      โอกาสนี้ยังมีการมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษา คณะแพทยศาสตร์ ซึ่งเป็นบุตรข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช จากเงินกองทุน พลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช ประจำปีการศึกษา 2562 จำนวน 7 ทุน (ทุนใหม่) มอบทุนการศึกษาผู้ที่กำลังศึกษา(ทุนเก่า) ปีการศึกษา 2560 จำนวน 4 ทุน และ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 3 ทุน

      สำหรับพลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ ราชเดช อดีตอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร เขต 8 เป็นนายตำรวจชาวนครศรีธรรมราชที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักและยอมรับของคนในภาคใต้ ในด้านการปราบปรามโจรผู้ร้ายจนเป็นที่เกรงกลัวของขุนโจร(เสือ) ภาคใต้ในสมัยนั้น ซึ่งได้มีการนำชีวประวัติของท่านไปสร้างภาพยนตร์ด้วยจำนวน 2 ภาค คือ ขุนพันธ์1 และขุนพันธ์ 2

ธีรศักดิ์ อังษรกลู

error: Content is protected !!