ข่าวเศรษฐกิจ » กอ.รมน.ร่วมกับตำรวจมุกดาหาร บุกทลายบ้านเซียนพนันแหล่งรับจำนำดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด

กอ.รมน.ร่วมกับตำรวจมุกดาหาร บุกทลายบ้านเซียนพนันแหล่งรับจำนำดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด

20 เมษายน 2019
0

กอ.รมน.ร่วมกับตำรวจมุกดาหาร บุกทลายบ้านเซียนพนันแหล่งรับจำนำดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับตำรวจภูธรมุกดาหาร นำกำลังบุกตรวจค้นบ้านเซียนพนันไฮโลแหล่งรับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาตและคิดดอกเบี้ยเกินกฎหมายกําหนดตรวจสอบพบรถยนต์กระบะ 3 คันและรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คันไม่มีหลักฐานผู้ครอบครอง เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดรถทั้งหมดถ้าไม่มีเอกสาร และหลักฐานมาแสดงจะถูกตั้งข้อหารับซื้อของโจร และเปิดบ้านรับจำนำรถโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 19 เมษายน 2562 พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร ได้รับการร้องทุกข์ จากชาวบ้านว่ามีนาย ทิวา ใจมั่น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหารไม่มีอาชีพหลักแต่ประกอบอาชีพเป็นเซียนพนันไฮโลจนร่ำรวยเปิดบ้านรับจำนำรถรถทุกประเภทโดยคิดดอกเบี้ยร้อยระ 20 บาทซึ่งเป็นการคิดดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงสั่งการให้ พ.อ.โกมล วงศ์อนันต์ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร ประสารตำรวจ สภ.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่

นำกำลังรวมจำนวน 20 นายบุกเข้าตรวจสอบภายในบ้านของเซียนพนันไฮโลดังกล่าวพบรถยนต์กระบะจำนวน 7 คัน ตรวจสอบพบรถกระบะ 3 คันไม่มีเอกสารหลักฐานครอบครองรถแต่อย่างใดยังตรวจค้นพบรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คันก็ไม่มีเอกสารหลักฐานผู้ครอบครองและเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านของน้องสาวของเซียนพนันไฮโลซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามพบรถจักรยานยนต์ อีกจำนวน 4 คันก็ไม่มีเอกสารหลักฐานผู้ครอบครอง รวมรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน เตรียมตรวจสอบดูว่าเป็นรถโจรกรรมมาจำนำหรือไม่ตรวจค้นภายในบ้านไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจเข้าตรวจค้นพบยาบ้าแต่ลูกชายรับเป็นผู้ครอบครองจึงถูกนำตัวไปดำเนินคดีไปแล้ว

เจ้าหน้าที่สอบถามนาย ทิวา ใจมั่น เซียนพนันไฮโลว่ามีอาชีพอะไรทำไหมมีรถหลายคันจัง นาย ทิวา ใจมั่น ก็ตอบตรงๆว่ามีอาชีพเล่นไฮโลแสดงว่าใช้ลูกไฮโลฝังรีโมทสั่งได้ นาย ทิวา ใจมั่น บอกไม่ได้เป็นเจ้ามือเป็นฝ่ายแทงก็ได้วันละ 5-6 หมื่น บางวันได้เป็นแสน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดรถของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านค้อเพื่อตรวจสอบและให้นาย ทิวา ใจมั่น นำหลักฐานมาแสดงกับพนักงานสอบสวนแต่ถ้าไม่มีจะถูกตั้งข้อหารับซื้อของโจร และเปิดบ้านรับจำนำรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดกฎหมายจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์. ภาพ/ข่าว
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวสมาคมตำรวจ มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!