ข่าวใหม่อัพเดท » ชิม ช้อป ไกด์ สมาคมมัคคุเทศก์ฯ จับมือศูนย์การค้าเดอะมาร์เก็ต จัดงาน​ “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย 63”

ชิม ช้อป ไกด์ สมาคมมัคคุเทศก์ฯ จับมือศูนย์การค้าเดอะมาร์เก็ต จัดงาน​ “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย 63”

20 มิถุนายน 2020
0

สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ จัดกิจกรรมงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย ประจำปี2563” ระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายนนี้ รับคลายล็อกโควิด-19 สนับสนุนไทยเที่ยวไทย ซื้อของไทย ใช้ของไทย ช่วยชีวิตไกด์ไทยพ้นภัยจากโควิด-19

จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มมัคคุเทศก์ได้รับผลกระทบเป็นคลื่นลูกแรก ซึ่งทำให้มัคคุเทศก์ตกงานกว่า 8 หมื่นคน และคาดการณ์ว่า ในอนาคตจะเป็นวิชาชีพสุดท้ายที่จะได้กลับมาประกอบอาชีพตามเดิม จึงเป็นเหตุผลที่สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ จัดกิจกรรมงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย” ประจำปี2563 ขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน 2563 ณ ชั้น​ M โซน​ M2 ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ถ.ราชดำริ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกินให้กับกลุ่มมัคคุเทศก์ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

โดยคุณวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ ในฐานะนายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการจัดกิจกรรมงาน “สัปดาห์วันมัคคุเทศก์ไทย” ประจำปี2563 ครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการหาอาชีพเสริมให้กับพี่น้องชาวมัคคุเทศก์เราได้มีอาชีพเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตนเอง และครอบ ครัวได้ ทางสมาคมฯ จึงได้ประสานความร่วมมือจากทางผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยการให้พื้นที่ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยมีแคมเปญ “ชิม ช้อป ไกด์” มัคคุเทศก์ไทยผู้รอดชีวิตจากโควิด-19 นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ,สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ที่จะมาร่วมกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวให้คึกคักขึ้น

ซึ่งในวันที่ 21 มิถุนายน​ 2563​ นี้ ทางสมาคมฯ จะจัดการเสวนาในหัวข้อ “ท่องเที่ยวไทย มัคคุเทศก์ไทย เอาไงต่อ” โดยมี ผู้แทนจากกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย คุณพิมพกานต์ พิพิธธนานนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร (หรือผู้แทน),คุณชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (หรือผู้แทน) , คุณวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) (หรือผู้แทน) และคุณวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ที่จะมาร่วมพูดคุยถึงทิศทางการท่องเที่ยวไทยในอนาคต ว่าจะเป็นไปในทิศทางอย่างไรต่อไปอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงานนี้ จะพบกับกลุ่มมัคคุเทศก์ที่จะนำสินค้าดีๆ ราคาสุดพิเศษ ทั้งของกิน-ของใช้นานาชนิด 4 ภาค ทั้งเหนือ ใต้ กลาง และอีสาน รวมถึงเสื้อผ้าที่ Import มาจากแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่น และอาหารสุดอร่อยจากเชฟชื่อดังของโรงแรมเอวัน ที่จะมาร่วมกันออกร้าน มากกว่า 150 บูธ ส่วนสายคนรักสุขภาพ ไม่ควรพลาด เนื่องจากทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจากคุณพิทักษ์ โยธา เจ้าของร้านจารวี นวดแผนไทย ที่จะนำบรรดาช่างนวดแผนไทยจากที่ร้านมาร่วมให้บริการกันภายในงาน อย่างไรก็ตาม ความสนุกภายในงานยังไม่จบเพียงเท่านี้ ทางสมมาคมฯ ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมายสำหรับมัคคุเทศก์ และผู้ที่มาร่วมงาน

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจก็แวะไป ชิม ช้อป ไกด์ ก็สามารถมาร่วมงานกันได้ ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-20.00 น. ณ บริเวณโซน​ M2 ชั้น​ M ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ถ.ราชดำริ กรุงเทพฯ


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!