ข่าวใหม่อัพเดท » ปิยบุตร เดินสายอีสานเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.มุกดาหาร เผยถูกฝ่ายความมั่นคงตามประกบทุกที่

ปิยบุตร เดินสายอีสานเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.มุกดาหาร เผยถูกฝ่ายความมั่นคงตามประกบทุกที่

20 มิถุนายน 2020
0

มุกดาหาร # ปิยบุตร เดินสายอีกสานเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.มุกดาหาร เผยถูกฝ่ายความมั่นคงตามประกบทุกที่

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 เวลา 10.30 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุลแกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาที่พิพิธภัณฑ์ท่านหนูฮัก พูมสะหวัน บ้านพาลุกา ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เพื่อเปิดตัวนายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารในนามผู้แทนของคณะก้าวหน้า

นายปิยบุตร กล่าวว่า เดินทางมาพื้นที่ภาคอีสานครั้งนี้ในฐานะตัวแทนของคณะก้าวหน้าโดยเริ่มจาก จ.ขอนแก่น, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, กาฬสินธุ์, ยโสธร, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี มาจังหวัดมุกดาหาร และจะไป อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ต่อ เพื่อพบปะกับทีมงานผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ในอดีต ก่อนที่จะถูกยุบพรรค โดยคาดการณ์ว่าภายในปีนี้จะมีการเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ดังนั้นจึงมีเป้าหมายลงพื้นที่พบปะทีมงานในจังหวัดที่ทางคณะก้าวหน้าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง

โดยพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร คณะก้าวหน้าจะส่งนายสุพจน์ สุอริยพงษ์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางคณะก้าวหน้ามีความมั่นใจมาว่าจะชนะการเลือกตั้ง เนื่องจากที่ผ่านมานายสุพจน์ มีประสบการณ์ในการบริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดมาแล้วในตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมา จึงเป็นผู้มีคุณสมบัติที่เหมาะสม เป็นคนในพื้นที่รู้ประเด็นปัญหาของประชาชนสามารถแก้ไขปัญหาได้โดยเร็ว อักทั้งประเทศไทยว่างเว้นการเลือกตั้งท้องถิ่นมานานทำให้คณะก้าวหน้ามองว่าสามารถที่จะสร้างการเมืองท้องถิ่นในมิติใหม่ขึ้นมาได้

ซึ่งทั้งตนและนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ต่างก็มีความเห็นตรงกันในการให้ความสำคัญกับเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น และตั้งใจว่าจะมีนโยบายที่เป็นความคิดของคนในพื้นที่โดยมีทีมงานของคณะก้าวหน้าเป็นผู้ลงมือทำ โดยคิดว่าในการเลือกตั้งจะสามารถได้คะแนนเสียงจากทุกกลุ่มอาชีพ เพราะให้คนในพื้นที่ซึ่งรู้ถึงความต้องการและประเด็นปัญหาเป็นผู้กำหนดนโยบายได้เอง นอกจากจะเป็นการกระจายอำนาจแล้ว ยังจะส่งผลให้การพัฒนาจังหวัดประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

“สำหรับการเดินทางลงพื้นที่ภาคอีสานครั้งนี้ มีอุปสรรคอยู่บ้างเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่สันติบาล และเจ้าหน้าทีฝ่ายความมั่นคง คอยตรวจสอบและติดตามไปทุกพื้นที่ มีทั้งไปดักรอที่ร้านอาหาร โรงแรม ขับรถตาม ตลอดจนโทรศัพท์มาสอบถามทีมงานคณะก้าวหน้าในพื้นที่ถึงกำหนดการเดินทางและกิจกรรม แม้กระทั่งเพื่อนอาจารย์ที่สอนในมหาวิทยาลัยก็ถูกโทรศัพท์สอบถามถึงความเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งถ้าจะตามกันขนาดนี้ ก็จะทำกำหนดการเดินทางโดยละเอียดให้ทราบว่าจะไปไหน พักที่ไหน จะได้ไม่ต้องโทรศัพท์ไปรบกวนผู้อื่นให้เดือดร้อนอีก” นายปิยบุตร กล่าว.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!